Xử lý nghiêm các tàu cá không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình

Lê An |

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Trị nhằm thực hiện các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), trong 5 tháng đầu năm 2020,các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 225 lượt tàu cá rời cảng đi khai thác và 145 lượt tàu cá cập cảng bốc dỡ hải sản; tiếp nhận 440 nhật ký khai thác để truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác. Về lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (GSHT) tàu cá, đã có 154 tàu cá từ 15m trở lên hoàn thành việc lắp đặt, trong đó khối tàu từ 24m trở lên là 18 chiếc và khối tàu từ 15m đến dưới 24m là 136 chiếc.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Trị Nguyễn Văn Huân cho biết, nhằm thực hiện nghiêm các giải pháp chống khai thác IUU, trong thời gian tới Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan trong việc kiểm soát chặt chẽ tàu cá xuất bến, nhập bến; xử lý nghiêm các tàu cá không lắp đặt thiết bị GSHT theo đúng lộ trình hoặc lắp thiết bị nhưng không duy trì hoạt động 24/24 giờ, không nộp nhật ký khai thác; kiên quyết không cho tàu cá đi khai thác hải sản nếu không lắp đặt thiết bị GSHT.

Kiểm tra các thủ tục trước khi cho tàu cá rời cảng tại Văn phòng IUU-Ảnh: L.A
Kiểm tra các thủ tục trước khi cho tàu cá rời cảng tại Văn phòng IUU-Ảnh: L.A

Kiểm soát và nhắc nhở các thuyền trưởng tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên phải chấp hành quy định thông báo cho tổ chức quản lý cảng cá chỉ định (gồm Cảng cá Cửa Việt loại I và Cảng cá Cửa Tùng loại II) trước khi rời cảng đi khai thác và cập cảng để bốc dỡ sản phẩm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Danh sách tác phẩm đoạt giải Giải báo chí tỉnh Quảng Trị lần 3 - năm 2019

PV |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành quyết định về việc công nhận các tác phẩm đoạt Giải báo chí tỉnh Quảng Trị lần thứ 3 – Năm 2019. Theo đó, công nhận 17 giải cho các tác phẩm báo chí của các tác giả, nhóm tác giả, gồm 4 giải A, 5 giải B, 8 giải C, thuộc các loại hình báo chí: Báo in (7 tác phẩm); báo điện tử (3 tác phẩm); báo hình (4 tác phẩm) và báo nói (3 tác phẩm). Báo Quảng Trị Online giới thiệu danh sách các tác phẩm, tác giả đoạt giải:

Những việc hiệu trưởng trường công lập phải công khai

TL |

Đây là nội dung đáng chú ý được quy định tại Thông tư 11/2020/TT-BGDĐT hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập (CSGD) có hiệu lực từ ngày 1/7/2020. 

Phật giáo ở Cam Lộ với phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc và xây dựng nông thôn mới

T.Long |

Trong những năm qua, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã phối hợp với các tổ chức thành viên, các ban chỉ đạo xây dựng đời sống văn hóa, ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện thường xuyên tuyên truyền, vận động, hướng dẫn khu dân cư, gia đình đoàn viên, hội viên và Nhân dân thi đua thực hiện có hiệu quả 5 nội dung cuộc vận động, qua đó đã tạo được phong trào thi đua sôi nổi, xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiêu biểu.

Chính sách mới có hiệu lực tháng 6/2020

BBT |

Một số chính sách đang được nhiều người đặc biệt quan tâm như tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020, sử dụng tài sản công, thi hành án pháp nhân thương mại... sẽ có hiệu lực trong tháng 6 này.