Bảo hiểm bắt buộc ô tô, xe máy: Không bồi thường với 8 trường hợp từ 1/3/2021

T.L |

Đây là nội dung đáng chú ý được quy định tại Nghị định 03/2021/ NĐ-CP về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

- Theo đó, doanh nghiệp bảo hiểm không bồi thường thiệt hại đối với các trường hợp sau: Hành động cố ý gây thiệt hại của chủ xe cơ giới, người lái xe hoặc người bị thiệt hại.

- Người lái xe gây tai nạn cố ý bỏ chạy không thực hiện trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới (không bao gồm trường hợp cố ý bỏ chạy nhưng đã thực hiện trách nhiệm dân sự của chủ xe).

 

- Người lái xe chưa đủ tuổi hoặc quá tuổi điều khiển xe cơ giới; không có GPLX hoặc GPLX không hợp lệ hoặc không do cơ quan thẩm quyền cấp; bị tẩy xóa hoặc hết hạn tại thời điểm tai nạn hoặc không phù hợp với xe cơ giới bắt buộc phải có giấy phép lái xe…(Hiện hành Nghị định 103/2008/NĐ-CP chỉ quy định loại trừ trách nhiệm với trường hợp “Lái xe không GPLX hoặc GPLX không phù hợp đối với loại xe cơ giới bắt buộc phải có GPLX”).

- Thiệt hại gây ra hậu quả gián tiếp gồm giảm giá trị thương mại, thiệt hại gắn với việc sử dụng và khai thác tài sản bị thiệt hại.

- Thiệt hại với tài sản do lái xe điều khiển xe mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, sử dụng ma túy và chất kích thích bị cấm (Hiện hành tại Nghị định 103 không quy định trường hợp này).

- Thiệt hại với tài sản bị mất cắp hoặc bị cướp trong tai nạn.

- Thiệt hại với tài sản đặc biệt gồm vàng, bạc, đá quý, các loại giấy tờ có giá trị như tiền, đồ cổ, tranh ảnh quý hiếm, thi hài, hài cốt.

- Chiến tranh, khủng bố, động đất.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

4 lợi ích của thẻ Bảo hiểm y tế mới sắp áp dụng

PV |

Từ ngày 1-4-2021, thẻ BHYT sẽ có mẫu mới nhỏ gọn hơn, mặt sau có nhiều nội dung giúp người tham gia tiện tra cứu thông tin…

Thẻ bảo hiểm y tế mới sẽ được sử dụng chính thức từ ngày 1.4.2021

Thanh Mai |

Mặt sau của thẻ đã thay đổi phần lớn nội dung so với mẫu thẻ hiện hành để người tham gia tiện tra cứu thông tin sử dụng thẻ…

Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Việt Anh - Minh Dương |

Ngày 24/7, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 1995-2020; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Đức Thắng, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tích cực hưởng ứng tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Bảo Bình |

Theo Quyết định số 1676/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền bảo hiểm xã hội (BHXH), tháng 5 được lấy là “Tháng Vận động triển khai BHXH toàn dân”. Để thực hiện hiệu quả quyết định của Thủ tướng Chính phủ, BHXH tỉnh đã tích cực triển khai các hoạt động nhằm góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH năm 2020.