Đồn Biên phòng Thuận:

Bắt 168 kg pháo lậu qua biên giới

Phan Vĩnh |

Vào lúc 16h30 ngày 4/12/2020 Đồn Biên phòng Thuận phối hợp với Đội Trinh sát đặc nhiệm, Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức mật phục bắt tang đối tượng Lê Quốc Hiệp (SN 1983, quê Quảng Nam), thường trú tại xã Tân Long, huyện Hướng Hóa vận chuyển 168 kg pháo qua biên giới.

Theo đó, tại khu vực sông Sê Pôn, qua trinh sát và mật phục, các lực lượng chức năng đã phát hiện đối tượng Hiệp vác trên vai một bao ni long màu đen bên trong có 1 thùng carton chứa 20 hộp giấy, được xác định lá pháo nổ.

Khi mở rộng hiện trường, các lực lượng chức năng phát hiện thêm 100 hộp. Tổng cộng 120 hộp với trọng lượng 168kg. Số pháo trên được đối tượng Hiệp vận chuyển từ Lào về đến biên giới thì bị bắt.

 
Đối tượng Hiệp (giữa) và tang vật thu giữ.
Hiện, Đồn Biên phòng Thuận phối hợp với Công an huyện Hướng Hoá tiếp tục mở rộng điều tra vu việc.
 

Trước đó, ngày 28/11, tổ công tác Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo phối hợp với Đội Đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm (Biên phòng Quảng Trị) phát hiện 2 học sinh đi xe máy vận chuyển 14 kg pháo qua biên giới.

TAGS

Hiểu đúng về “pháo hoa” và “pháo hoa nổ” theo Nghị định mới

PV |

Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo có hiệu lực thi hành từ ngày 11/1/2021, thay thế Nghị định số 36/2009/NĐ-CP đang thu hút sự quan tâm của dư luận, nhất là những khái niệm về pháo hoa và pháo hoa nổ. Vậy cần hiểu như thế nào để người dân được sử dụng pháo hoa dịp lễ, tết đúng quy định?

2 học sinh mua pháo lậu, vận chuyển qua biên giới thì bị bắt

Hưng Thơ |

Sau giờ học, 2 học sinh cùng nhau sang Lào mua pháo lậu, trên đường về, khi vận chuyển qua khu vực biên giới thì bị phát hiện.

Đốt pháo hoa nổ có thể bị xử phạt 5-10 triệu đồng

Thanh Mai |

Nghị định số 137/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo có hiệu lực từ ngày 11/1/2021, trong đó bao gồm quy định cho phép cơ quan, tổ chức, cá nhân được phép sử dụng pháo hoa trong các dịp lễ, Tết hoặc cưới hỏi, sinh nhật.

Loại pháo hoa nào người dân được sử dụng trong dịp lễ, Tết, sinh nhật?

Vương Trần |

Pháo hoa được sử dụng phải là sản phẩm tạo ra hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây ra tiếng nổ.