Bắt giữ đối tượng giả danh phóng viên và đại biểu Quốc hội để lừa đảo

Tổng hợp |

Đối tượng Trần Phước An giải danh phóng viên để xin hỗ trợ chỗ ở, đồng thời xưng là đại biểu Quốc hội để lừa 16 triệu đồng của chủ khách sạn.

Nguồn tin của báo Tiền Phong cho biết, ngày 2/9, Công an phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã bắt giữ đối tượng Trần Phước An (26 tuổi, trú tỉnh Tiền Giang) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, ngày 30/8, An lên xe khách chạy tuyến Hà Nội - Quảng Nam, nhưng sau đó xuống xe trên đường tránh để đi lối tắt vào Đà Nẵng dù thành phố đang cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống Covid-19.

Đối tượng Trần Phước An tại cơ quan Công an. Ảnh: Tiền Phong
Đối tượng Trần Phước An tại cơ quan Công an. Ảnh: Tiền Phong

An gọi điện và gửi thẻ phóng viên của một kênh truyền hình cho Sở Du lịch Đà Nẵng để yêu cầu hỗ trợ cơ sở lưu trú. Anh ta được giới thiệu đến một khách sạn trên đường Dương Đình Nghệ (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà).

Sau hai ngày được ăn ở miễn phí, An nảy sinh ý định lừa đảo nên nói với chủ khách sạn mình là đại biểu Quốc hội, có thể giúp mua vé máy bay rời Đà Nẵng. Tin tưởng, chủ khách sạn đưa 6 triệu đồng nhờ An mua 2 vé máy bay đi Hà Nội.

An sau đó tiếp tục cầm thêm 10 triệu đồng của chủ khách sạn để "giúp đỡ một số việc" khi về Hà Nội. Sau khi lấy tiền, An đi khỏi khách sạn và cắt liên lạc. Biết bị lừa, chủ khách sạn đã báo Công an.

Khoảng 17h ngày 1/9, An bị công an bắt giữ khi đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Hồ Xuân Hương, quận Ngũ Hành Sơn. Anh ta khai không có tiền tiêu xài nên giả danh phóng viên, đại biểu Quốc hội để lừa tiền của các chủ khách sạn.

Trao đổi với Vnexpress, Thiếu tá Đoàn Hoàng Linh, Trưởng công an phường An Hải Bắc cho biết, quá trình làm việc và kiểm tra giấy tờ tùy thân, An không có thẻ phóng viên như giới thiệu. "Anh ta đã dùng phần mềm trên máy tính ghép ảnh của mình vào thẻ phóng viên và gửi cho Sở Du lịch Đà Nẵng để tạo sự tin tưởng", thiếu tá Linh nói và cho biết An đã bị tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Giá lợn hơi tiếp tục lao dốc, đã xuống mức 74.000 đồng/kg

Vũ Long |

Giá lợn hơi ngày 2.9 tiếp tục giảm trên cả nước, nhiều địa phương giá chỉ còn 74.000 đồng/kg. Giá cao nhất: 80.000 đồng/kg, sức mua chậm.

Vụ ông Phạm Phú Quốc có 2 quốc tịch: Thiếu trung thực - bệnh nguy hiểm

Hạnh Quỳnh-Phan Phương |

Chuyện ông Phạm Phú Quốc thiếu trung thực khi “ỉm” việc bản thân có hai quốc tịch đang dấy lên những câu hỏi về sự trung thực, tư cách của người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Tái hiện hành trình vĩ đại của dân tộc Việt Nam trong 75 năm qua

Thanh Giang |

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ" tái hiện hành trình vĩ đại của dân tộc từ mốc son 75 năm trước đến nay, thông qua các tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Sai phạm của ông Đinh La Thăng ở cao tốc Trung Lương

Tổng hợp |

Cựu bộ trưởng Đinh La Thăng bị cáo buộc chủ mưu gây ra sai phạm trong quản lý tài sản nhà nước tại dự án Cao tốc Trung Lương, giúp Út "Trọc" chiếm đoạt 725 tỷ đồng.