Bắt vụ vận chuyển 30 hộp pháo trái phép

Mạnh Hùng |

Ngày 3/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, Đội Trinh sát đặc nhiệm, Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Thuận và Công an xã Tân Long bắt giữ đối tượng vận chuyển pháo trái phép ở khu vực biên giới.

Trước đó, vào lúc 23h45 ngày 2/3, các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại thôn Long An (xã Tân Long, huyện Hướng Hóa) thì phát hiện Lê Trọng Việt (27 tuổi), trú tại thôn Long Giang, xã Tân Long điều khiển xe môtô không biển số chở theo 2 bao hàng có biểu hiện nghi vấn. Khi yêu cầu dừng xe kiểm tra, Lê Trọng Việt không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy, rồi va chạm với một xe mô tô của lực lượng chức năng và bị khống chế, bắt giữ.

Đối tượng Việt bị các lực lượng chức năng bắt giữ- Ảnh: MH
Đối tượng Việt bị các lực lượng chức năng bắt giữ- Ảnh: MH

Kiểm tra 2 bao hàng trên xe môtô của Việt, phát hiện bên trong có chứa 30 hộp có hoa văn có tổng trọng lượng 55 kg nghi là pháo nổ. Đối tượng khai nhận, toàn bộ 30 hộp là pháo. Số pháo này Việt nhận chở thuê cho một người đàn ông không quen biết, để lấy tiền công 400 nghìn đồng.

Hiện, vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Cửa hàng ép người tiêu dùng mua pháo hoa theo combo, Cục Cạnh tranh “tuýt còi”

Đ. Khải |

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã yêu cầu Nhà máy Z121 rà soát và điều chỉnh hoạt động kinh doanh để đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.

Bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép 32 hộp pháo hoa

Tây Long |

Ngày 25/1, thông tin từ Công an Phường 1, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) cho biết cán bộ, chiến sĩ đơn vị vừa bắt quả tang một nam thanh niên tàng trữ số lượng lớn pháo hoa có xuất xứ từ nước ngoài.

Đốt 3 ống pháo, bị phạt 5 triệu đồng

Trường Nguyên |

UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lê Văn Quyết (sinh năm 1991), trú tại thôn An Phước, xã Cam Thành. Theo đó, Lê Văn Quyết bị phạt tiền 5 triệu đồng đối với hành vi sử dụng pháo trái phép và tịch thu tang vật vi phạm hành chính gồm 25 ống pháo chưa qua sử dụng và 3 xác ống pháo đã qua sử dụng.

Ngăn chặn pháo lậu ngay từ biên giới

Đình Tiến - Viết Lam |

Các đối tượng đầu nậu lợi dụng sự thiếu hiểu biết về pháp luật cũng như cuộc sống khó khăn của người dân để thuê họ vận chuyển pháo trái phép từ Lào vào Việt Nam. Sau đó, chúng tìm cách đưa số hàng cấm vào sâu nội địa tiêu thụ, thu lợi bất chính. Hoạt động buôn bán, vận chuyển pháo lậu qua biên giới diễn ra phức tạp, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị và cơ quan chức năng đang triển khai nhiều biện pháp đấu tranh, ngăn chặn.