BĐBP Quảng Trị: Tổ chức ngoại khoá tìm hiểu về biên giới quốc gia

Phan Quang |

Ngày 18/6/2023, Đồn Biên phòng Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) tổ chức buổi ngoại khoá Tiết học biên giới tại cột mốc biên giới quốc gia 597 cho 60 cháu học sinh khối tiểu học trên địa bàn thị trấn Khe Sanh; 12 cháu học sinh thuộc Câu lạc bộ năng khiếu Tuổi thần tiên thị trấn Lao Bảo của huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị. 

Thiếu tá Nguyễn Văn Bằng, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Hướng Phùng cho biết, đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp các cháu hiểu thêm về lịch sử dân tộc, nâng cao tinh thần yêu quê hương, yêu Tổ quốc cho các cháu vào mỗi dịp hè.

 

Tại buổi ngoại khoá, các em học sinh được nghe giới thiệu về cột mốc biên giới quốc gia, giải thích về ý nghĩa và phổ biến một số quy định ở khu vực biên giới theo Luật Biên phòng Việt Nam; dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ phân giới cắm mốc năm 1978.

 

Bên cạnh đó, các em được bồi dưỡng một số kỹ năng “trong môi trường quân đội” như: gấp chăn, màn; thực hành một số động tác điều lệnh đội ngũ cơ bản trong quân đội; tham quan mô hình chăn nuôi đà điểu và một số hoạt động vui chơi, giáo dục thể chất cho các cháu....

 

Được biết, nhiều năm qua, Đồn Biên phòng Hướng Phùng nói riêng và BĐBP Quảng Trị nói chung thường xuyên phối hợp các trung tâm năng khiếu và phụ huynh học sinh trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động ngoại khóa giúp các em có những trải nghiệm quý giá, hiểu hơn về truyền thống của quân đội, truyền thống của BĐBP. Qua đó, giúp các em thêm yêu biên cương, biển, đảo của Tổ quốc.

 
 

TAGS

Tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam qua quét mã QR-Code

Hiếu Giang |

Những năm qua, bám sát tình hình địa bàn, Đồn Biên phòng Thuận, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho Nhân dân trên khu vực, địa bàn biên giới, trong đó có việc triển khai tuyên truyền qua việc quét mã QR-Code.

Thầy giáo biên phòng vùng cao

Hồ Thanh Thoan |

Mặc dù công việc khá vất vả, nhọc nhằn nhưng vì sự nỗ lực và quyết tâm của bà con, chị em lớn tuổi không quản đêm hôm, tối trời, mưa hay nắng vẫn chẳng chùn bước, ngại ngùng và hổ thẹn để được đến lớp theo học đã làm cho anh rất vui và hạnh phúc trong những lần đứng trên bục giảng.

Đề xuất khoảng 6 tỉ đồng cải tạo, nâng cấp đường giao thông từ Đồn Biên phòng Ba Nang đến Cửa khẩu phụ Cóc – A Xóc

Lê Trường |

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi UBND tỉnh đề xuất phương án cải tạo, nâng cấp đường giao thông từ Đồn Biên phòng Ba Nang đến Cửa khẩu phụ Cóc – A Xóc thuộc địa phận xã Ba Nang (huyện Đakrông).

Đồn Biên phòng CKQT La Lay giúp dân khắc phục hậu quả hỏa hoạn

Đình Tiến |

Ngày 03/6, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay tổ chức thăm hỏi động viên một gia đình bị hỏa hoạn tại bản La Hót, xã A Bung, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.