Bệnh nhân 1440 về nước theo đường dây nào?

Thanh Mai |

Gia đình của bệnh nhân 1440 trước đó đã liên hệ được một đường dây, họ đồng ý đưa bệnh nhân 1440 về với giá 50 triệu đồng.

Ngày 29/12, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, yêu cầu lực lượng công an nhanh chóng điều tra, lập hồ sơ xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, mang dịch bệnh từ bên ngoài vào địa phương.

Lực lượng công an tham gia phối hợp, tuần tra khu vực biên giới Tây Nam. Ảnh: Đình Đình.
Lực lượng công an tham gia phối hợp, tuần tra khu vực biên giới Tây Nam. Ảnh: Đình Đình.

Trước đó, bệnh nhân 1440 đã ở cùng 2 người phụ nữ tại Malaysia và cả hai đều bị nghi ngờ nhiễm Covid-19. Bệnh nhân 1440 sợ lây bệnh nên đã gọi cho gia đình để tìm cách trở về nước. Người nhà của bệnh nhân 1440 đã liên hệ được với một đường dây giúp về nước với giá 50 triệu đồng.

Bệnh nhân 1440 về Việt Nam cùng với một người phụ nữ ở Đồng Tháp, sau đó nhập cảnh trái phép qua khu vực cửa khẩu Long Bình (tỉnh An Giang) bằng ghe. Hai người đã đi nhờ ô tô đi từ Đồng Tháp đến TP Tân An (Long An), sau đó xuống xe và bắt tiếp xe 16 chỗ để di chuyển. 

Đến trạm dừng chân ở Cái Bè (tỉnh Tiền Giang), người phụ nữ chuyển sang xe khác đi về Lai Vung, còn bệnh nhân 1440 về nhà ở huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long).

Sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân 1440, ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đã xác định nơi ở của người phụ nữ đi cùng tại huyện Lai Vung, tiến hành đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.  Kết quả người phụ nữ dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Cô gái đi cùng xe bệnh nhân1440 dương tính với SARS-CoV-2

Hoài Thanh |

Sáng 29/12, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, cô gái đi cùng với bệnh nhân 1440 dương tính với SARS-CoV-2.

Xem xét khởi tố vụ án liên quan đến bệnh nhân 1440

Thanh Mai |

Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết trước mắt ưu tiên công tác phòng chống dịch, sau đó căn cứ các vi phạm đủ định lượng sẽ khởi tố vụ án.

Một người dương tính COVID-19 lần 1, liên quan đến bệnh nhân 1440

Thanh Mai |

Theo báo cáo của Sở Y tế TPHCM, thanh niên ở TP.HCM dương tính COVID-19 lần 1, liên quan bệnh nhân 1440.

Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa: Tồn kho 25.000 tấn tinh bột sắn nhưng vẫn mua sắn giúp dân

Q.H |

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT, do ảnh hưởng của COVID-19, thời gian qua, nhiều mặt hàng nông sản của tỉnh không bán được, tồn kho hoặc buộc phải bán với giá thấp. Đáng chú ý là toàn tỉnh hiện có 37.500 tấn tinh bột sắn bị tồn kho, không bán được, trong đó riêng Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa tồn kho đến 25.000 tấn.