Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa: Tồn kho 25.000 tấn tinh bột sắn nhưng vẫn mua sắn giúp dân

Q.H |

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT, do ảnh hưởng của COVID-19, thời gian qua, nhiều mặt hàng nông sản của tỉnh không bán được, tồn kho hoặc buộc phải bán với giá thấp. Đáng chú ý là toàn tỉnh hiện có 37.500 tấn tinh bột sắn bị tồn kho, không bán được, trong đó riêng Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa tồn kho đến 25.000 tấn.

Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa giúp người dân thu mua sắn trong lúc đang tồn kho đến 25.000 tấn tinh bột sắn- Ảnh: Q.H​
Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa giúp người dân thu mua sắn trong lúc đang tồn kho đến 25.000 tấn tinh bột sắn- Ảnh: Q.H​

Nguyên nhân là do mặt hàng tinh bột sắn của Quảng Trị chủ yếu được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Từ sau Tết Nguyên đán Canh Tý đến nay, do ảnh hưởng của COVID-19 nên mặt hàng tinh bột sắn không thể xuất sang Trung Quốc như trước khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Một số nhà máy đã buộc phải đóng cửa. 

Tại Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa, ngoài nguyên nhân lượng tinh bột sắn tồn kho không xuất khẩu được, còn có một nguyên nhân khác là để giúp người dân có thu nhập, ổn định cuộc sống trong thời gian dịch bệnh hoành hành nên lãnh đạo nhà máy vẫn quyết định thu mua sắn, dẫn đến lượng tinh bột sắn tồn kho tại nhà máy càng nhiều hơn.

Ông Hồ Xuân Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị cho biết: “Chúng tôi phải cố gắng duy trì hoạt động để giúp dân có đầu ra cho nông sản, cải thiện thu nhập trong giai đoạn dịch bệnh và giải phóng đất để trồng vụ sắn mới. Đây chính là lý do khiến mặt hàng tinh bột sắn tồn kho nhiều”

Được biết, thời gian qua, Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa vẫn thu mua sắn của người dân trên địa bàn với giá ổn định khoảng 2 ngàn đồng/kg. Đến giờ, nhà máy vẫn đang hoạt động hết công suất, nhân viên làm việc 3 ca/ngày.

Để giải quyết khó khăn đang đặt ra, điều lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà máy mong muốn nhất là ngân hàng tạo điều kiện giảm lãi suất khoản vay. Đặc biệt, các cấp, ngành liên quan cần sớm triển khai Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do COVID-19.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Plan International hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19

Đình Giáo |

Ngày 14/4, ông Phan Đình Hiệp, Quản lý Vùng dự án Plan Quảng Trị thông báo khoản hỗ trợ hơn 1,3 tỷ đồng để phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Quảng Trị.

Vùng biên những ngày đại dịch COVID - 19

Xuân Dũng |

Suốt mấy ngày đêm phóng viên Đài PTTH Quảng Trị theo chân các chiến sĩ Biên phòng Quảng Trị chúng tôi lên biên giới Việt-Lào vào những ngày tháng 4/2020 khi dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp.

Biên phòng Quảng Trị "tiếp sức" cho lực lượng bảo vệ biên giới nước Lào

Hưng Thơ |

Từ lúc cửa khẩu, đường mòn lối mở do Đồn Biên phòng Hướng Lập - Biên phòng Quảng Trị (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) quản lý phải thắt chặt để phòng dịch COVID-19, người dân 2 bên biên giới gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt. 

Khẩn trương thành lập tổ kiểm tra liên ngành, người không đeo khẩu trang không được vào khu vực cảng cá

Tiến Nhất |

Đó là chỉ đạo của ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị tại chuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cảng cá trọng điểm trên địa bàn tỉnh vào ngày 7/4.