Xuất nhập khẩu hàng hóa có chiều hướng giảm mạnh do ảnh hưởng COVID - 19

T.T |

Do ảnh hưởng của SARS-CoV-2 (COVID-19), trong tháng 2/2020, các hoạt động liên quan đến xuất nhập khẩu (XNK) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có chiều hướng giảm mạnh. 

Cụ thể, trong tháng chỉ thực hiện thông quan 863 tờ khai XNK; lượng hàng hóa nhập khẩu đạt 106.766 tấn, giảm 79,75%, kim ngạch xuất khẩu đạt 32 triệu USD, giảm 45,78% so với cùng kỳ năm 2019.

 
 Tàu cập cảng nhận hàng tại cảng Cửa Việt - Ảnh: T.T​

Tính chung hai tháng đầu năm 2020, tổng kim ngạch xuất khẩu qua các cửa khẩu và cảng biển trên địa bàn tỉnh đạt 72 triệu USD, tương đương với 14,4% so với kế hoạch năm.

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho hoạt động XNK, vận chuyển hàng hóa qua biên giới bị ảnh hưởng bởi SARS-CoV-2 (COVID-19, UBND tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý, tạo thuận lợi cho hoạt động thông quan hàng hóa. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ phương tiện và chủ phương tiện khi thực hiện giao nhận hàng theo quy định nhằm đảm bảo nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Lào chuẩn bị các kịch bản diễn biến xấu của COVID-19

P.V |

Lào chuẩn bị tổ chức đào tạo nghiệp vụ xử lý và chăm sóc các ca nhiễm COVID-19 cho các nhân viên y tế nước này mặc dù cho đến nay vẫn chưa có bệnh nhân mắc bệnh viêm phổi do virus corona nào được xác định tại Lào.

Tìm giải pháp sản xuất - kinh doanh trong thời điểm Covid-19

Tú Linh |

Công ty cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Công ty Thương mại Quảng Trị) là doanh nghiệp lớn của tỉnh có hơn 600 cán bộ, công nhân viên, lao động (CBCNV, LĐ). Hai tháng nay công ty đang phải gồng mình sản xuất, kinh doanh trước những khó khăn, ảnh hưởng mọi mặt do Covid-19 gây ra.

Việt Nam đề xuất ASEAN cần có hành động chung nhằm duy trì chuỗi cung ứng trong khu vực

Thanh Thảo |

Trong bối cảnh dịch SARS-CoV-2 (COVID-19) đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ đến sức khoẻ con người mà còn ảnh hưởng đến nền kinh tế của khu vực và trên toàn thế giới, tối 7-3-2020, đoàn Việt Nam đề xuất ASEAN cần có hành động chung nhằm duy trì chuỗi cung ứng trong ASEAN, tạo điều kiện hỗ trợ nguồn cung nguyên vật liệu cho các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. 

Đến nay Lào vẫn chưa có bệnh nhân nhiễm COVID-19

P.V |

Sáng 6/3 tại văn phòng thủ tướng Lào ở thành phố Vientiane, chính phủ nước này đã tổ chức cuộc họp chính thức với các Bộ, ban ngành để nghe báo cáo về tình hình phòng chống dịch COVID-19 của Lào. Chủ trì cuộc họp là Phó thủ tướng Somdy Duangdy.