Bệnh nhân cuối cùng mắc COVID-19 ở tỉnh Quảng Trị xuất viện

Hưng Thơ |

Bệnh nhân mắc COVID-19 số 862 đã được xuất viện sau 16 lần xét nghiệm SARS-CoV-2. Đây là bệnh nhân cuối cùng trong số 7 bệnh nhân mắc COVID-19 ở tỉnh Quảng Trị xuất viện.

Chiều 25.9, tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị, bệnh nhân 862 (tên H.T.X, là nữ, 66 tuổi, trú tại xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) được xuất viện.

Bệnh nhân mắc COVID-19 862 tại Quảng Trị được bác sỹ dặn dò trước khi xuất viện. Ảnh: Hưng Thơ.
Bệnh nhân mắc COVID-19 862 tại Quảng Trị được bác sỹ dặn dò trước khi xuất viện. Ảnh: Hưng Thơ.

Bệnh nhân số 862 là mẹ của bệnh nhân 832, trước khi phát hiện nhiễm SARS-CoV-2, từ ngày 2.8 đến 7.8, bà X đã có mặt ở bệnh viện để chăm sóc cho bệnh nhân 832. Ngày 8.8, bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh.

Ông Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, qua 16 lần xét nghiệm SARS-CoV-2, bệnh nhân này có kết quả 9 lần âm tính, đủ các điều kiện xuất viện theo quy định. Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày dưới sự quản lý của trung tâm y tế và chính quyền địa phương.

Cũng theo ông Hùng, bệnh nhân 862 có hoàn cảnh khó khăn, sức khỏe yếu, nên quá trình điều trị COVID-19, các đơn vị phải tìm cách hỗ trợ cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, bệnh nhân 862 là người đồng bào thiểu số, khi mới vào viện điều trị thì bỏ bữa, nên các y bác sĩ phải động viên nhiều. “Chúng tôi rất vui mừng, vì các bệnh nhân mắc COVID-19 được điều trị tại địa phương đều khỏi bệnh, đủ điều kiện để xuất viện” – ông Đỗ Văn Hùng, cho biết.

Lãnh đạo Sở y tế tỉnh Quảng Trị tặng hoa cho đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.
Lãnh đạo Sở y tế tỉnh Quảng Trị tặng hoa cho đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.

Ghi nhận sự nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã khen thưởng đột xuất đối với tập thể Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi vì đã có thành tích trong công tác điều trị thành công các ca bệnh COVID-19 được cách ly tại bệnh viện.

Tính đến ngày 25.9, tỉnh Quảng Trị có tổng cộng 7 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 1 trường hợp được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế điều trị đã tử vong, 6 trường hợp điều trị tại tỉnh Quảng Trị hiện đã xuất viện.

Hướng dẫn cài đặt Bluezone trên điện thoại

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS) gõ từ khoá “Bluezone” trong mục tìm kiếm.

Bước 2: Chọn ứng dụng “Bluezone – Khẩu trang điện tử” của Cục tin học hoá, Bộ Thông tin và Truyền thông rồi cài đặt.

Bước 3: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người!

TAGS

Tạm đình chỉ cô giáo tát học sinh lớp 4 ngay trong lớp học

Quyết Chiến |

Ủy ban nhân dân huyện Bắc Quang đã ra quyết định phạt hành chính với cô Hằng 7,5 triệu đồng và bổ sung hình phạt là đình chỉ giảng dạy 3 tháng.

Bộ GTVT làm việc với tỉnh Quảng Trị về quy hoạch phát triển cảng biển

Thanh Trúc |

Ngày 24/9/2020, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công có buổi làm việc với tỉnh Quảng Trị về công tác quy hoạch phát triển cảng biển trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến. 

Đợt rét đậm, rét hại thấp nhất sẽ xảy ra vào quãng thời gian nào?

Hùng Võ |

Đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết các đợt rét đậm, rét hại thấp nhất có khả năng xảy ra với xác suất cao nhất vào khoảng tháng 1 và 2/2021.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị diễn ra ngày 14/10

Công Điền |

Ngày 24/9, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết, Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ 14 - 17/10.