Quảng Trị chữa trị thành công 2 bệnh nhân mắc COVID-19

Hưng Thơ |

Sau 7 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, 2 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại tỉnh Quảng Trị đã được xuất viện.

Chiều 1.9, tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị, bệnh nhân 833 (tên H.A.N, là nữ, 29 tuổi, thường trú tại khu phố 2, phường Đông Giang, TP.Đông Hà, Quảng Trị) và 861 (tên H.T.T, là nữ, 36 tuổi, trú tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) đã được xuất viện.

Ông Trương Huyền Trường - Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị dặn dò bệnh nhân trước khi xuất viện. Ảnh: Hưng Thơ.
Ông Trương Huyền Trường - Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị dặn dò bệnh nhân trước khi xuất viện. Ảnh: Hưng Thơ.

Ông Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, 2 bệnh nhân này có kết quả 7 lần âm tính với SARS-CoV-2, đủ các điều kiện xuất viện theo quy định. Sau khi xuất viện, 2 bệnh nhân sẽ tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày dưới sự quản lý của trung tâm y tế và chính quyền địa phương.

Ngoài việc tặng hoa chúc mừng 2 bệnh nhân, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã khen thưởng đột xuất đối với tập thể Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi vì đã có thành tích trong công tác điều trị thành công các ca bệnh COVID-19 được cách ly tại bệnh viện.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị trao thưởng cho đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh. Ảnh: Hưng Thơ.
Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị trao thưởng cho đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh. Ảnh: Hưng Thơ.

Trước đó, vào tối ngày 9.8, Bộ Y tế công bố bà H.A.N là bệnh nhân số 833 mắc COVID-19. Bệnh nhân 833 là nhân viên của Công ty Bảo Châu (221 Lê Duẩn, phường Đông Giang, TP Đông Hà), đồng nghiệp với bệnh nhân số 750. Tiếp đó, đến tối 11.8, Bộ Y tế công bố bà H.T.T là bệnh nhân số 861 mắc COVID-19. Bà T là nhân viên của Công ty Bảo Châu (số 221 Lê Duẩn, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị), đồng nghiệp của bệnh nhân 750 và bệnh nhân 833. 

Đến thời điểm này, tỉnh Quảng Trị có tổng cộng 7 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 1 trường hợp đã tử vong, ngoài 2 trường hợp đã được xuất viện thì còn 4 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh và Trung tâm Y tế TP.Đông Hà.

TAGS

Thời tiết ngày 1/9: Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 37 độ C

Minh Tú |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, thời tiết ngày 1/9, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn tiếp tục nắng nóng, nền nhiệt độ cao nhât 34-37 độ C, các tỉnh Trung và Nam Bộ nắng nóng cục bộ.Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, thời tiết ngày 1/9, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn tiếp tục nắng nóng, nền nhiệt độ cao nhât 34-37 độ C, các tỉnh Trung và Nam Bộ nắng nóng cục bộ.

Liều mình trộm thiết bị đang vận hành trên điện lưới

Huệ Năng |

Ngày 31.8, ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều trường hợp kẻ gian liều lĩnh trộm cắp thiết bị điện đang vận hành trên lưới điện như cáp đồng các loại, dây tiếp địa, dây chống sét, aptomat bảo vệ trạm biến áp.

Hiệu trưởng nhiều trường đại học dự kiến điểm chuẩn năm 2020 sẽ tăng

PV |

Theo Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng dự đoán, điểm chuẩn năm nay khối y, dược có tăng nhưng biến động không nhiều.

Đà Nẵng có ca tái dương tính đầu tiên sau khi xuất viện

Thanh Mai |

Người này có tới 3 lần cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 trong những ngày vừa qua.