Lào chữa khỏi cho tất cả bệnh nhân COVID- 19

Tổng hợp |

Lào hiện không còn bệnh nhân COVID- 19 nào đang phải điều trị cách ly.

Ngày 9/6, theo Trung tâm Y học Lào, dẫn thông báo của Bộ Y tế nước này cho biết bệnh nhân nam số 8, 18 tuổi, là nhân viên của công ty vận tải DHL là người cuối cùng được xuất viện khi đươc xác nhận âm tính 2 lần với SARS-Cov-2 vào ngày hôm nay.

 

Bệnh nhân số 8 trú tại bản Donnokkhoum, quận Sisattanak, thành phố Vientiane, người này bị lây chéo COVID- 19 sau khi tiếp xúc gần với bệnh nhân số 3, là doanh nhân ở bản Huayhom, quận Sikhottabong (BN3 lây từ BN số 1).

Bệnh nhân số 8 xuất hiện các triệu chứng COVID- 19 và được xác nhận nhiễm bệnh, đưa đi cách ly điều trị hôm 28/3, được xuất viện sau hơn 70 ngày điều trị.

Như vậy, có thể xem là Lào đã chiến thắng dịch COVID- 19 trong giai đoan đầu, hiện nước này đang nỗ lực quản lý chặt dòng người nhập-cảnh để không xảy ra nguy cơ tái cùng phát dịch. Hiện nước này cũng đã ghi nhận 58 ngày không có ca nhiễm mới.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp có lợi thế

Phương Minh |

Mặc dù đã có sự phát triển vượt bậc so với 30 năm trước, kể từ thời điểm lập lại tỉnh nhưng ngành công nghiệp của Quảng Trị vẫn còn non trẻ, chưa có doanh nghiệp có quy mô lớn để dẫn dắt sự phát triển. 

Kinh tế Thái Lan có thể giảm mạnh hơn dự kiến trong năm 2020

Minh Hằng |

Theo BoT, kinh tế nước này sẽ giảm mạnh hơn dự kiến trong năm 2020 và triển vọng việc làm ảm đạm do tác động của dịch COVID-19.

Lào cơ bản đã kiểm soát được dịch COVID- 19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết tình hình dịch bệnh COVID- 19 trong nước và các quốc gia láng giềng đã giảm đáng kể, nước này đã ghi nhận hơn 50 ngày không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng.

Hạ viện Thái Lan thông qua gói kích thích kinh tế trị giá 58 tỷ USD

Lan Phương |

Dự thảo luật gồm kế hoạch của Chính phủ Thái Lan vay 1.000 tỷ baht và kế hoạch Ngân hàng trung ương nước này cung cấp 900 tỷ baht dưới hình thức là các khoản cho vay và hỗ trợ trái phiếu doanh nghiệp.