Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ kết thúc phong tỏa, hoạt động trở lại vào ngày 8.8

Tường Minh |

Bệnh viện C Đà Nẵng, nơi ghi nhận ca dương tính đầu tiên  với virus SARS-CoV-2 trong đợt dịch lần này (bệnh nhân 416) sẽ kết thúc phong tỏa, hoạt động bình thường trở lại vào ngày 8.8.2020.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bệnh viện C Đà Nẵng yêu cầu khẩn trương thực hiện các biệp pháp để giải phong tỏa bệnh viện này vào 0h ngày 8.8.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện C lập kế hoạch triển khai công tác khám bệnh, chữa bệnh sau khi kết thúc phong tỏa vào lúc 0h ngày 8.8.2020.

Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ khám chữa bệnh bình thường vào ngày 8.8.2020. Ảnh: Hữu Long
Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ khám chữa bệnh bình thường vào ngày 8.8.2020. Ảnh: Hữu Long

Nội dung kế hoạch chi tiết xây dựng theo từng giai đoạn, bảo đảm an toàn bệnh viện theo Quyết định ban hành về bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 trước đó của Bộ Y tế.

Phối hợp với Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng xét nghiệm lại cho toàn bộ nhân viên y tế của bệnh viện hiện đang ở trong bệnh viện và nhân viên y tế đang thực hiện cách ly tại nhà.

Hướng dẫn nhân viện thực hiện khai báo y tế. Chỉ cho phép nhân viên y tế vào làm việc khi xét nghiệm âm tính và khai báo y tế đầy đủ, đảm bảo an toàn trong quá trình khám bệnh. Phối hợp với chính quyền địa phương phân luồng đưa người bệnh vào cấp cứu và điều trị tại bệnh viện.

Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi phát hiện ca mắc COVID-19 (bệnh nhân 416) - ca đầu tiên ở Đà Nẵng trong đợt dịch này ngày 24.7.2020 và sau đó là bệnh nhân 420 và 445. Lập tức, bệnh viện được phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ bệnh viện.

Bệnh nhân 416 sau đó được chuyển qua điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng theo chỉ đạo của Bộ Y tế do bệnh chuyển nặng. Hiện bệnh nhân 416 và 445 đã chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Phổi thành phố Đà Nẵng từ ngày 1.8 với tình trạng ổn định các triệu chứng lâm sàng; các chỉ số viêm, tăng đông, rối loạn đông máu... về bình thường. Các ca F1 của bệnh nhân này đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Từ ngày 1.8 đến nay, Bệnh viện C Đà Nẵng không còn ca mắc COVD-19 nào được điều trị.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Cô gái bị cưỡng hiếp 8 năm trước qua đời do tự tử

Thiên Nhi |

Daisy Coleman, người tố cáo bạn học cũ tấn công tình dục và quấy rối được ghi lại trong phim tài liệu “Audrie and Daisy”, qua đời do tự tử hôm 4/8, khi mới 23 tuổi.

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, chất lượng!

Hoài Nam |

Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2020 (ngày 3/8/2020), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo một số phương án cụ thể. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT trên cả nước vẫn được diễn ra trong 2 ngày 9, 10/8/2020 dành cho những thí sinh không thuộc trường hợp phải cách ly. Riêng TP.Đà Nẵng và các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Nam (bao gồm TP.Hội An, thị xã Điện Bàn, huyện Đại Lộc, huyện Quế Sơn, huyện Duy Xuyên và huyện Thăng Bình) đang thực hiện cách ly xã hội sẽ lùi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 vào thời điểm thích hợp do địa phương đề xuất, khi COVID-19 được kiểm soát, bảo đảm an toàn cho công tác tổ chức thi. Các thí sinh thuộc nhóm F1, F2 ở các địa phương khác nhau sẽ tham gia thi vào đợt 2 cùng với thí sinh Đà Nẵng, Quảng Nam.

Đình chỉ Phó Chủ tịch xã ngại đi chống dịch COVID-19 vì trời mưa

Quách Du |

Ông Viên Đình Nam - Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng ở TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày, lý do là vì lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Hiện có 15 ca bệnh Covid-19 nặng, tình hình nguy kịch

Minh Tú |

Theo Tiểu ban điều trị, đến ngày 4/8, có 24 bệnh nhân tiên lượng nặng, trong dó có 4 bệnh nhân nặng đang phải thở oxy, 11 bệnh nhân nguy kịch có nguy cơ tử vong cao.