Quảng Trị:

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19

Lê Thảo - Minh Trí |

Ngày 17/8, đồng chí Lê Quang Tùng, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID- 19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.


Đến thăm, động viên gần 200 cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng ghi nhận tinh thần trách nhiệm, nỗ lực chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID - 19 của lực lượng y tế tuyến đầu của tỉnh; đánh giá cao phản ứng kịp thời của CDC tỉnh trong công tác khoanh vùng, cách ly, hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh khi Quảng Trị xuất hiện các ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng thăm hỏi, động viên cán bộ nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị
Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng thăm hỏi, động viên cán bộ nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị

Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, CDC tỉnh tiếp tục phát huy năng lực chuyên môn, kiểm soát tốt công tác phòng dịch. Đăc biệt lưu ý vai trò của CDC tỉnh trong công tác tham mưu với lãnh đạo tỉnh về điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nhất là trong biện pháp giãn cách xã hội, cần tiếp tục duy trì, nới lỏng hay hủy bỏ là rất quan trọng, góp phần để tỉnh hoàn thành “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng chí Lê Quang Tùng đánh giá cao sự chủ động, chuyên nghiệp của cán bộ lãnh đạo, đội ngũ y, bác sỹ và nhân viên y tế của Bệnh viện trong phòng, chống dịch COVID-19. Mặc dù là một trong số các đơn vị phải phong tỏa cách ly, nhưng Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kịp thời thành lập các khu cách ly, phân luồng khám chữa bệnh và vẫn duy trì tốt công tác khám chữa bệnh cho các bênh nhân cấp cứu, bệnh nhân nặng... đây là một nỗ lực rất đáng khen ngợi. 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng chia sẻ các khó khăn với đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trong công tác phòng, chống dịch COVID - 19
Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng chia sẻ các khó khăn với đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trong công tác phòng, chống dịch COVID - 19

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng đề nghị: Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục vượt qua khó khăn, vừa làm tốt công tác phòng dịch vừa làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Riêng về kiến nghị về việc đảm bảo các thiết bị y tế cần thiết và các loại thuốc đặc chủng phục vụ công tác khám chữa bệnh, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành Y tế tỉnh đề xuất với Bộ Y tế có những biện pháp hỗ trợ kịp thời trong thời điểm Bệnh viện đang thực hiện các biện pháp phong tỏa.

(Nguồn: QTRV)

TAGS

Cần quản lý, giám sát lái xe từ địa phương khác đến Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo

Q.H |

Hôm nay 17/8/2020, lãnh đạo UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết, vừa có văn bản gửi UBND tỉnh, Sở Y tế, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh về việc triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19 đối với các lái xe từ địa phương khác đến Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo.

Facebook sẽ chuyển sang giao diện mới từ tháng 9

Lan Anh |

Sau thời gian thí điểm giao diện mới, Facebook quyết định sẽ áp dụng giao diện này bắt đầu từ tháng 9 dù người dùng có thích điều đó hay không.

2 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Quảng Trị âm tính lần 3 với SARS-CoV-2

Q.H |

Ngày 15/8/2020, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, 2 trong 6 bệnh nhân mắc COVID-19 đang được cách ly, điều trị tại cơ sở y tế trên địa bàn đã có kết quả âm tính lần 3 với SARS-CoV-2.

“Thổi” lan giá rẻ thành “đột biến” để lừa đảo tiền tỉ

Quang Đại |

Nhóm thanh niên thuê nhà tại Nghệ An, mua nhiều chậu lan giá rẻ rồi thổi phồng thành lan đột biến gen.