Biên phòng Quảng Trị tổ chức gặp mặt cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh

Mạnh Hùng- Phan Vĩnh |

Chiều 18/1, BĐBP tỉnh Quảng Trị tổ chức gặp mặt cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022. 

Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Đài PTTH tỉnh, Báo Quảng Trị, Sở Thông tin Truyền thông... và các đồng chí phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.

 

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Đinh Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh Quảng Trị đã thông tin khái quát tới các cơ quan báo chí về những kết quả nổi bật mà BĐBP tỉnh đạt được trong năm 2021 và nhiệm vụ năm 2022.

 

Năm 2021, lực lượng BĐBP tỉnh đã quán triệt sâu sắc tình hình, nhiệm vụ được giao. Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả các biện pháp công tác nghiệp vụ, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh. Tích cực chủ động, đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiều mặt hoàn thành xuất sắc. Cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đã đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ “kép”, vừa quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19; tham mưu cho tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Quốc phòng tổ chức các hoạt động đối ngoại biên phòng, đối ngoại Nhân dân một cách linh hoạt, sáng tạo trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp; Chủ trì, phối hợp tốt với các lực lượng, đấu tranh triệt phá chuyên án, vụ án, chủ trì giữ vững an ninh, trật tự ở khu vực biên giới; thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, truyền thông; công tác phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí.

 

Để đạt được những kết quả đáng khích lệ như đã nêu ở trên, bên cạnh sự tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy và sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng BĐBP tỉnh còn có sự hợp tác, quan tâm, hỗ trợ tích cực và thường xuyên của các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã về tận các đơn vị cơ sở để trực tiếp đưa tin phản ánh kịp thời đối với các hoạt động của lực lượng BĐBP tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương ghi nhận, đánh giá cao thành tích BĐBP tỉnh đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng, đối ngoại thời gian qua. Đồng thời cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của BĐBP đối với các cơ quan báo chí.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Đinh Xuân Hùng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương thời gian qua đã luôn đồng hành, ủng hộ lực lượng BĐBP tỉnh thông tin kịp thời, sâu rộng, có chất lượng những vấn đề trọng tâm, trọng điểm những nhiệm vụ và kết quả hoạt động của BĐBP tỉnh. Sự quan tâm của lãnh đạo và các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã thể hiện được sự thấu hiểu, chia sẻ những khó khăn vất vả của lực lượng BĐBP trong thực hiện nhiệm vụ. Mặt khác, sự phản ánh của báo chí đã trở thành một hình thức tuyên truyền giáo dục hết sức quan trọng đối với toàn dân về sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

TAGS

14 tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi Tìm hiểu văn hóa ẩm thực trên EWEC

Trường Sơn |

Ngày 16/01/2022, tại thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tổng kết trao giải cuộc thi “Tìm hiểu về văn hóa ẩm thực trên Hành lang Kinh tế Đông - Tây" (EWEC).

Biên phòng Quảng Trị bắt liên tiếp hai vụ vận chuyển pháo trái phép

Đình Tiến - Trường Sơn |

Đồn Biên phòng Thuận (Hướng Hoá, Quảng Trị) vừa phối hợp với Đội Trinh sát đặc nhiệm, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo và Đội đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm bắt giữ 2 vụ vận chuyển pháo nổ với số lượng trên 70 kg.

Biên phòng Quảng Trị Bắt đối tượng vận chuyển pháo bán kiếm lời

Đình Tiến |


Vào lúc 19h30 phút, ngày 21/12, trong lúc tuần tra, kiểm soát khu vực 79+600 Quốc lộ 9, thuộc thôn Bích La Trung, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Đội Trinh sát đặc nhiệm, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Đồn Biên phòng Thuận và Công an huyện Hướng Hóa bắt giữ 1 vụ vận chuyển pháo nổ.

Sơ kết 3 năm thực hiện Thỏa thuận hợp tác biên phòng Việt Nam - Lào

Đức Việt |

Ngày 11/12, tại huyện Hướng Hóa, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (Bộ Quốc phòng Việt Nam) và Cục Bộ đội Biên phòng (Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Lào) phối hợp tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Thỏa thuận hợp tác biên phòng giữa hai nước. Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, UVTƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Vong Khăm Phôm Mạ Kon, UVTƯ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lào tham dự hội nghị.