14 tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi Tìm hiểu văn hóa ẩm thực trên EWEC

Trường Sơn |

Ngày 16/01/2022, tại thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tổng kết trao giải cuộc thi “Tìm hiểu về văn hóa ẩm thực trên Hành lang Kinh tế Đông - Tây" (EWEC).

Cuộc thi “Tìm hiểu văn hóa ẩm thực trên Hành lang kinh tế Đông - Tây” do Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị tổ chức với mục tiêu góp phần quảng bá hình ảnh về văn hoá, du lịch ở các địa phương tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC).

 
Toàn cảnh buổi trao giải cuộc thi Tìm hiểu văn hóa ẩm thực trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông -Tây (EWEC)

Sau hơn một năm phát động, từ tháng 7/2020 đến tháng 12/2020, cuộc thi đã tiếp nhận hơn 150 tác phẩm, gồm thể loại video và tuỳ bút từ các tác giả ở các địa phương trong và ngoài tỉnh gửi về tham gia.

 
 Nhà báo Lâm Chí Công - Chủ tịch Quỹ Phát triển những con đường hoa Quảng Trị, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại buổi lễ.

Ban tổ chức đã lựa chọn ra 27 tác phẩm tham gia vòng chung khảo, trong đó có 14 tác phẩm chất lượng được trao giải.
Tác phẩm “Độc đáo gỏi cá của người Vân Kiều” của nhóm tác giả: Bích Liên, Khánh Hưng, Bruxinh và Công Sang (Trung tâm VHTT - TDTT huyện Hướng Hóa) đoạt giải Đặc biệt với số tiền thưởng 10 triệu đồng.

..
Ông Hồ Đại Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị  (phải) và nhà báo Lâm Chí Công (trái) trao giải Đặc biệt cho nhóm tác giả.

Tác phẩm “Gỏi nuốt hoa bần” của tác giả Trần Thanh Hải (cán bộ tại huyện Vĩnh Linh) đoạt giải Nhất với trị giá 5 triệu đồng; 2 tác phẩm đoạt giải Nhì là loạt bài “Rong ruổi hàng quán trên dặm dài xuyên Á” của tác giả Đào Tâm Thanh (Báo Quảng Trị) và “Cháo đúc Hải Phú” của tác giả Trần Tuyết Thanh (giáo viên tại huyện Triệu Phong).

..
Ông Đặng Trọng Vân - Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa (giữa) trao giải cho các tác giả đoạt giải.

 
 Ông Nguyễn Khánh Vũ - Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị và ông Hồ Văn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hướng Hóa trao giải tại buổi lễ

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải Ba; 5 giải Khuyến khích; 1 giải bài có lượt truy cập cao và 1 giải bài có lượt chia sẻ, bình luận nhiều nhất.

...
Bà Đoàn Phương Nam - Tổng Biên tập Tạp chí Cửa Việt trao giải cho các tác giả đoạt giải khuyến khích trong cuộc thi Tìm hiểu về văn hóa ẩm thực trên Hành lang Kinh tế Đông -Tây.

 Với cuộc thi này, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị mong muốn sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch thông qua phát hiện những danh thắng mới, món đặc sản ở các địa phương. Bên cạnh đó, tạo cầu nối giao lưu, kết nối giữa các địa phương trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC), lưu giữ những giá trị trong truyền thống văn hóa của ẩm thực Việt Nam.

Để buổi lễ trao giải và gặp mặt cuối năm thành công, có nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà tài trợ đã hỗ trợ, đồng hành với Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị. Ban tổ chức xin trân trọng cám ơn:

Ông Hồ Đại Nam, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Trị đã đến dự, trao lẵng hoa chúc mừng;

Ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị gửi hoa chúc mừng và món quà 5.000.000 đồng;

Ông Nguyễn Khánh Vũ, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ Quảng Trị đến dự và trao hoa chúc mừng;

Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMT thị trấn Lao Bảo ủng hộ 2.000.000 đồng;

Công ty Nước uống tinh khiết MV Khe Sanh ủng hộ 2.000.000 đồng;

Công ty Điện gió Hướng Linh 7, 8 đã trao hoa chúc mừng;

Trường THCS Lao Bảo đã trao hoa chúc mừng;

Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng GIS (Đông Hà) đã gửi hoa chúc mừng và ủng hộ 5.000.000 đồng;

Cơ sở chăn nuôi Đoàn Quang Tâm (Triệu Thuận) ủng hộ 2.000.000 đồng;

Công ty Xây lắp 68 (Lao Bảo) ủng hộ 1.000.000 đồng;

Thầy giáo Nguyễn Hữu Thịnh, Hiệu trưởng Trường THPT Hướng Phùng ủng hộ 1.000.000 đồng;

Thầy giáo Phạm Minh Tuấn, Giáo viên Trường phổ thông Dân tộc bán trú và THCS Hướng Lộc ủng hộ 500.000 đồng;

Cám ơn anh Quýnh (Tân Lập) đã tài trợ chương trình âm nhạc; các ca sỹ không chuyên Vĩnh Hoà, Như Quỳnh, MC Hoài Ly, Trung tâm âm thanh ánh sáng Minh Hải đã tận tình góp phần không nhỏ cho thành công của sự kiện. Cám ơn Doanh nghiệp Khánh Phương đã tài trợ bia SAGOTA cho tiệc liên hoan gặp mặt.

TAGS

Ngày 16/1: Trao giải cuộc thi Tìm hiểu văn hoá ẩm thực trên EWEC

Xanh EWEC |

Sau nhiều lần dự kiến tổ chức tổng kết nhưng do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Cuộc thi Tìm hiểu văn hoá ẩm thực trên tuyến EWEC sẽ được tổng kết và trao giải vào ngày Chủ nhật, 16/01/2022.

Chị Hà Diệu Lợi ủng hộ 1.500 cây hoa cho công viên Lao Bảo

Trường Sơn |

Ngày 31/12/2021, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) triển khai xuống giống gần 1.500 cây hoa các loại tại Công viên Văn hóa trung tâm Lao Bảo.

Khảo sát thực địa điểm xây dựng đường hoa bên hồ Tân Độ

Xanh EWEC |

Để sớm triển khai xây dựng con đường hoa bên hồ Tân Độ tại thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị), ngày 17/12/2021, UBND huyện Hướng Hóa và Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị cùng với sở, ngành và các đơn vị liên quan đã có buổi làm việc và khảo sát thực địa tại khu vực tiến hành xây dựng con đường hoa.

Cùng chung tay hiện thực hóa con đường hoa bên hồ Tân Độ

Xanh EWEC |

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Quảng Trị, UBND huyện Hướng Hóa và Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị sẽ có buổi làm việc với sở, ngành và các đơn vị liên quan vào ngày mai (17/12/2021) để giải quyết các vấn đề liên quan về xây dựng con đường hoa bên hồ Tân Độ.