Bỏ kiểm tra giấy xét nghiệm và tiêm đủ vắc xin khách đi máy bay từ sáng 22-1

Diệu Thuần |

Từ ngày 21-1 hành khách đi lại bằng hàng không sẽ không yêu cầu giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, giấy chứng nhận khỏi bệnh, giấy xét nghiệm.

Theo công văn số 682 của Bộ Giao thông vận tải gửi đến Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay và sân bay về việc điều chỉnh tiêu chuẩn, điều kiện hành khách, tổ bay trên các chuyến bay chở khách thường lệ: từ ngày 21-1, hành khách đi lại bằng hàng không sẽ không yêu cầu có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh và giấy xét nghiệm. 

Một đại diện công ty hàng không tại Tân Sơn Nhất cho biết đã áp dụng quy định mới nhất của Bộ Giao thông vận tải đối với các chuyến bay sáng 22-1.

Hành khách đi lại ở sân bay bắt đầu đông đúc vào những ngày cận Tết. Ảnh:tuoitre.vn
Hành khách đi lại ở sân bay bắt đầu đông đúc vào những ngày cận Tết. Ảnh:tuoitre.vn

Lý giải cho việc nới lỏng các quy định di chuyển bằng hàng không, Bộ Giao thông vận tải cho biết hiện nay Việt Nam tình hình dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc và tỉ lệ tiêm chủng cao. Để đảm bảo nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, Bộ cũng đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam theo dõi sát tình hình khai thác vận chuyển hàng không nội địa, chủ động quyết định tăng tần suất nội địa đảm bảo nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. 

Như vậy, với việc điều chỉnh điều kiện với hành khách đi lại bằng hàng không nêu trên, thủ tục đi lại cũng được triển khai nhanh hơn, và trẻ em dưới 12 tuổi sẽ không còn phải có giấy xét nghiệm âm tính như trước đó.

Việc nới lỏng quy định chỉ được áp dụng với các hành khách cư trú, lưu trú tại các địa bàn có cấp độ dịch ở cấp độ 1,2,3. Trường hợp khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) thì yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng PCR hoặc xét nghiệm nhanh có giá trị trong 72 giờ trước thời điểm bay.

Đối với tổ bay là phi công, tiếp viên sẽ bỏ quy định xét nghiệm trước khi thực hiện chuyến bay nội địa.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Công bố quyết định thanh tra việc mua thiết bị y tế, kit xét nghiệm tại Bộ Y tế

Thanh Mai |

Mục đích cuộc thanh tra được nêu "nhằm chống lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm".

Khách nhập cảnh vào Việt Nam cần xét nghiệm COVID-19 như thế nào?

Thanh Mai |

Hãng hàng không nước ngoài có thể lựa chọn một trong hai phương án tính chi phí test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 của hành khách.

Bộ Công an: Công ty Việt Á chi "lại quả" cho các đối tác 800 tỷ đồng, nâng khống giá kít xét nghiệm Covid-19 lên 45%

Thnah Mai |

Trung tướng Tô Ân Xô thông tin về những lời khai ban đầu của Phan Quốc Việt - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á.

Toàn cảnh vụ "thổi giá" kít xét nghiệm của Công ty Việt Á

Thanh Mai |

Hiện C03 đang tiếp tục điều tra mở rộng đối với các cá nhân, đơn vị liên quan cũng như rà soát, kê biên tài sản của các đối tượng.