Khách nhập cảnh vào Việt Nam cần xét nghiệm COVID-19 như thế nào?

Thanh Mai |

Hãng hàng không nước ngoài có thể lựa chọn một trong hai phương án tính chi phí test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 của hành khách.

Nhà quản lý hàng không có hướng dẫn mới về xét nghiệm nhanh COVID-19 với khách bay quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam và tránh ùn tắc tại khu vực nhà ga quốc tế, các đơn vị tiếp tục thực hiện test nhanh cho tất cả các hành khách đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron.

 

Với hãng hàng không trong nước, nhà chức trách yêu cầu đưa chi phí test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 vào giá vé với hành khách vận chuyển đến các cảng hàng không quốc tế Việt Nam.

Hãng hàng không nước ngoài có thể lựa chọn một trong hai phương án tính chi phí test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 của hành khách.

Phương án thứ nhất là đưa chi phí test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 vào giá vé đối với hành khách vận chuyển đến các cảng hàng không quốc tế Việt Nam. Hãng sẽ thanh toán chi phí test nhanh với đơn vị tổ chức test nhanh tại cảng hàng không quốc tế.

Phương án thứ hai là hãng hàng không thông báo cho hành khách để hành khách biết và tự chịu chi phí test nhanh, hành khách sẽ thanh toán trực tiếp cho đơn vị thực hiện test nhanh tại các cảng hàng không quốc tế.

Chi phí test nhanh không được cao hơn đơn giá của Bộ Y tế công bố.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Bộ Công an: Công ty Việt Á chi "lại quả" cho các đối tác 800 tỷ đồng, nâng khống giá kít xét nghiệm Covid-19 lên 45%

Thnah Mai |

Trung tướng Tô Ân Xô thông tin về những lời khai ban đầu của Phan Quốc Việt - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á.

Toàn cảnh vụ "thổi giá" kít xét nghiệm của Công ty Việt Á

Thanh Mai |

Hiện C03 đang tiếp tục điều tra mở rộng đối với các cá nhân, đơn vị liên quan cũng như rà soát, kê biên tài sản của các đối tượng.

Thủ tướng yêu cầu mở rộng vụ án trục lợi 30 tỉ đồng từ mua kit xét nghiệm COVID-19

B.A |

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan, các địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh, mở rộng vụ án, thu hồi tài sản bị chiếm đoạt và thất thoát, sớm đưa các đối tượng ra xét xử khách quan, nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật.

Thủ đoạn nâng giá kit xét nghiệm, chi tiền 'lại quả' cho giám đốc CDC

Hoàng Lam |

Sau khi thỏa thuận với doanh nghiệp để nâng khống giá bán kit xét nghiệm SARS-CoV-2, ông Phạm Duy Tuyến nhận được số tiền chi ngoài hợp đồng hàng chục tỷ đồng.