Hoạt động hưởng ứng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Bữa cơm sum vầy của những gia đình giáo viên nơi biên ải

Trần Lài |

Ai đó đã từng nói: “Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai đó là hạnh phúc”. Gia đình- hai tiếng thiêng liêng trong trái tim mỗi con người, là chốn bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời mỗi chúng ta.

Gia đình chính là nơi đầu tiên hình thành và nuôi dưỡng nhân cách của con người.

 
 Gia đình 3 thế hệ của cô giáo Nguyễn Thị Như Quỳnh

Chỉ có ở gia đình con người mới cảm nhận được tình yêu thương và sự bao dung vô bờ bến. Một mái ấm hạnh phúc, có lẽ đó là một ước mơ đời thường nhưng cũng là ước mơ sâu xa nhất của mỗi con người. Chính vì vậy, ngày 04/5/2001 Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 72/2001/QĐ-TTG về việc chọn ngày 28.6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam và chọn tháng 6 là tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình.

Đây là dịp để mỗi chúng ta, mỗi gia đình, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương đề cao trách nhiệm trong việc chăm lo xây dựng gia đình, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong sự phát triển của gia đình để tạo điều kiện cho mỗi gia đình Việt Nam thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội.

Gia đình là một tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc muốn tồn tại và phát triển đều phải biết chăm sóc và bảo vệ gia đình.

Trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc. Những giá trị truyền thống quý báu như lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, thủy chung, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù sáng tạo trong lao động, bất khuất, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách đã được gia đình Việt Nam giữ gìn, vun đắp và phát huy trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước.

Ngày Gia đình Việt Nam là một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Đây cũng là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có bố mẹ; cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc.

Nhằm lan tỏa ý nghĩa to lớn của ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường về xây dựng hạnh phúc gia đình. Trong những năm vừa qua, Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã quan tâm, xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam năm 2020 nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên và nhân viên trong toàn trường về nguồn gốc, ý nghĩa ngày Gia đình Việt Nam, tuyên truyền về bạo lực gia đình và biện pháp phòng ngừa bạo lực gia đình. Tổ chức tuyên truyền đến học sinh trong nhà trường về phòng, chống bạo lực học đường, bình đẳng giới, bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Đồng thời nhà trường và Công đoàn cùng phối hợp phát động đến tất cả các gia đình của cán bộ, giáo viên và nhân viên trong toàn trường tổ chức “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” vào khung giờ từ 17h00 đến 19h00  ngày 28/6. Qua đó để các thành viên của mỗi gia đình gắn kết với nhau, xây dựng mối quan hệ bền chặt, nâng cao trách nhiệm của mỗi thành viên trong việc xây dựng gia đình đầm ấm, hạnh phúc.
Một số hình ảnh gia đình giáo viên của Trường Tiểu học Hướng Phùng, ngôi trường miền núi, biên giới còn nhiều khó khăn của huyện Hướng Hoá.

Gia đình cô giáo Trần Thị Lài
Gia đình cô giáo Trần Thị Lài
Gia đình thầy giáo Đinh Trường Hải
Gia đình thầy giáo Đinh Trường Hải
Gia đình thầy giáo Hồ Sỹ Hoàn
Gia đình thầy giáo Hồ Sỹ Hoàn
Gia đình cô giáo Lê Thị Lan Ngọc
Gia đình cô giáo Lê Thị Lan Ngọc

Khai mạc giải bóng đá thanh niên Đông Hà năm 2020

Hoài Nhung |

Sáng nay 27/6/2020, Ban Thường vụ Thành đoàn Đông Hà  (Quảng Trị) phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin-Thể dục thể thao TP.Đông Hà tổ chức khai mạc giải Bóng đá nam thanh niên TP.Đông Hà năm 2020.

Tấm gương gia đình người Vân Kiều tiêu biểu

Kim Huệ - Ta Tép |

Từ một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng với bản chất cần cù, chịu thương chịu khó, gia đình chị Hồ Thị Êm người dân tộc Vân Kiều ở thôn A Quan, xã Lìa, huyện Hướng Hoá  (Quảng Trị) đã vượt khó, vươn lên làm giàu chính đáng. Cùng với đó, gia đình chị luôn tích cực nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc. Vì vậy, gia đình chị đã trở thành tấm gương tiêu biểu để mọi người học hỏi và noi theo.

Những lô lợn thịt đầu tiên nhập khẩu qua cửa khẩu Lao Bảo

YMS |

Ngày 26/6/2020, ông Lê Văn Tiến, Giám đốc Công ty TNHH MTV LB Phú Trọng (khóm Tây Chín, thị trấn Lao Bảo, Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, lô lợn thịt đầu tiên của công ty đã về đến Việt Nam.

Xanh EWEC tổ chức Gặp mặt giao lưu “Làm báo thời 4.0”

Yên Mã Sơn |

Ngày 21/6/2020, tại khách sạn Sê Pôn (thị trấn Lao Bảo, Hướng Hoá, Quảng Trị), Trang thông tin điện tử Xanh EWEC (Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị) tổ chức buổi Gặp mặt giao lưu “Làm báo thời 4.0” nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2020).