Các cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trở lại từ ngày 10/9/2020

Hà Trang |

Ngày 9/9/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh để nghe báo cáo tình hình và bàn các giải pháp phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới.

Từ ngày 25/7 đến ngày 14/8/2020, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ghi nhận 7 trường hợp mắc COVID-19, là các bệnh nhân: 749, 750, 832, 833, 861, 862, 904; 1 trường hợp tử vong (bệnh nhân 832). Từ ngày 14/8/2020 đến ngày 9/9/2020 tỉnh Quảng Trị không ghi nhận trường hợp mắc mới nào. Hiện đã có 2 bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện (bệnh nhân 833 va 861), 4 bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà và Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi. Với nỗ lực cao, cơ quan chuyên môn đã xét nghiệm PCR cho 22.016 trường hợp, test nhanh 16.470 trường hợp. Hiện nay, toàn tỉnh còn 26 trường hợp đang cách ly tại cơ sở y tế; 600 trường hợp cách ly tập trung và 390 trường hợp cách ly tại nhà. 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng: Tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới, vừa chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế-xã hội - Ảnh: H.T
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng: Tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới, vừa chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế-xã hội - Ảnh: H.T

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, địa phương tập trung trao đổi, thảo luận nhiều nội dung liên quan công tác phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới. Nhiều ý kiến cho rằng cần cố định 1 khu vực sẵn sàng cách ly phòng, chống dịch; người về từ vùng dịch có hộ khẩu thường trú ở địa phương nào thì nên cách ly tập trung tại địa phương đó; quan tâm hỗ trợ tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng; đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19 tại điểm cầu truyền hình Olympia sẽ diễn ra ở thị xã Quảng Trị trong thời gian tới; đề xuất các phương án bố trí cách ly tập trung đối với sinh viên Lào chuẩn bị quay lại học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; kiểm tra, giám sát chặt chẽ các trường hợp người dân trở về từ Đà Nẵng…

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm và các giải pháp phòng, chống dịch chủ động, kịp thời, linh hoạt, quyết liệt của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh và các sở, ngành, địa phương, đơn vị, lực lượng tuyến đầu và việc chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống COVID-19 của người dân. Tuy nhiên, để chủ động đối phó với nguy cơ dịch bệnh có thể quay trở lại, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, các cơ quan, đơn vị, lực lượng và toàn thể Nhân dân tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới, vừa chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế-xã hội.

Cụ thể, kể từ ngày 10/9/2020, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương về thực hiện mục tiêu kép, vừa sẵn sàng phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế-xã hội. Trường hợp xuất hiện các ca mắc bệnh, các quy trình phòng, chống dịch phải được kích hoạt ngay để kịp thời khoanh vùng gọn, dập dịch nhanh, không để lây lan ra cộng đồng. Ngoài các lĩnh vực đã được phép hoạt động trở lại tại Thông báo số 117 ngày 25/8/2020 của UBND tỉnh thì các hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ như khu vui chơi, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, internet, rạp chiếu phim… và các hoạt động lễ hội, ma chay, cưới hỏi… được hoạt động trở lại, nhưng phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Bắt đầu từ ngày 10/9 đến ngày 24/9/2020, tổ chức cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả người trở về từ Đà Nẵng. Đối với người từ vùng dịch đến công tác, làm việc, thăm thân ngắn ngày tại địa phương yêu cầu có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 (có giá trị trong vòng 72 giờ). Ngoài ra, các tổ liên ngành tại chốt đường bộ nội địa vào địa bàn tỉnh, Tổ kiểm tra liên ngành tại Ga Đông Hà sẽ dừng hoạt động. Đối với người nhập cảnh (kể cả công dân Việt Nam nhập cảnh) sẽ phải đóng phí tại tất cả các cơ sở cách ly.

Giao Sở Ngoại vụ phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn, tạo điều kiện và quản lý các chuyên gia nước ngoài nhập cảnh đến tỉnh Quảng Trị làm việc; đồng thời tiến hành hướng dẫn, lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ, cách ly tập trung đối với các sinh viên Lào quay lại nhập học trong thời gian tới tại các trường đại học, cao đẳng nơi các sinh viên đang theo học.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh: Toàn thể Nhân dân tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới như đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hạn chế tập trung đông người… Các sở, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai nghiêm túc nhiệm vụ được giao, nhất là tập trung thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do COVID-19; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thực hiện đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh và xúc tiến đầu tư, trong đó cần lưu ý đến công tác giải ngân vốn xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đề nghị tử hình 2 con trai ông Lê Đình Kình về tội giết người

H.Anh |

Ngoài 2 con trai bị đề nghị tử hình, cùng tội danh Giết người, một bị cáo là cháu nội ông Lê Đình Kình bị đề nghị xử mức án chung thân.

Khởi tố bị can, bắt tạm giam người phụ nữ hành hạ mẹ già ở Long An

Trúc Bình |

Cơ quan Công an quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Hoa để điều tra hành vi ngược đãi, hành hạ mẹ ruột.

Hà Nội ghi nhận thêm nhiều ca ngộ độc do ăn Pate Minh Chay

PV |

Tiến sỹ Nguyễn Trung Nguyên-Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết đến nay Trung tâm đã tiếp nhận 35 trường hợp đến khám, sàng lọc sau khi ăn Pate Minh Chay.

Hơn 1.5 tấn nội tạng động vật trên xe tải Việt Nam bị thu giữ, tiêu hủy tại Lào

Tổng hợp |

Thông tin từ Ban quản lý Cửa khẩu Quốc tế Dan Savanh (tỉnh Savannakhet) cho biết tối ngày 5/9 vừa qua, lực lượng chức năng đã tổ chức tiêu hủy lô hàng nội tạng động vật nhập lậu tại một bãi rác địa phương, thuộc huyện Sepon.