Cấm biển từ 19h ngày 17/12

Thục Quyên |

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Quảng Trị, để chủ động ứng phó với diễn biến siêu bão Rai, tính đến 8h ngày 17/12 toàn bộ 2.489 tàu thuyền với 7.056 thuyền viên trên địa bàn tỉnh đã nhận được thông tin và hướng di chuyển của bão. Trong đó, đã vào neo đậu tại các bến trên địa bàn tỉnh 2.470 chiếc với 6.934 thuyền viên.

Đối với tàu thuyền ngoại tỉnh, đã kêu gọi vào neo đậu tránh, trú bão trên địa bàn tỉnh 9 chiếc với 60 thuyền viên. Trong đó, tàu của tỉnh Quảng Bình 5 chiếc với 36 thuyền viên; tàu của tỉnh Quảng Ngãi 1 chiếc với 4 thuyền viên; tàu của tỉnh Thanh Hóa 3 chiếc với 20 thuyền viên.

 
Hướng đi của cơn bão. Nguồn: VOV 

Trước đó, ngày 16/12, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công điện số 09 gửi các huyện ven biển phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục Thủy sản, Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị tổ chức kiểm tra, kêu gọi, hướng dẫn các phương tiện tàu thuyền (bao gồm tàu cá, tàu vận tải, tàu công trình, sà lan, ...) còn hoạt động trên biển thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, về nơi trú tránh an toàn; rà soát kỹ, kiên quyết không để tàu thuyền neo đậu tại vùng không an toàn; hướng dẫn việc neo đậu, chằng neo và có phương án đảm bảo an toàn về người, phương tiện tại nơi tránh trú; tổ chức neo đậu, chủ động đưa tàu thuyền nhỏ lên bờ để hạn chế thiệt hại; tạo điều kiện cho tàu cá và ngư dân các địa phương khác vào tránh trú.

Chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn về người, tài sản và nhu yếu phẩm cho người dân trên đảo Cồn Cỏ; an toàn lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản trên biển, ven biển và đất liền; không để người ở lại chòi canh, lồng bè khi có gió bão mạnh từ cấp 8 trở lên. Duy trì thông tin liên lạc với các chủ các phương tiện, tàu thuyền để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; không cho tàu thuyền ra khơi từ 19 giờ ngày 17/12 đến khi thời tiết nguy hiểm trên biển kết thúc.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bàn giao 75 nhà chống bão, lũ tại huyện Vĩnh Linh

PV- Hoàng An |

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam 23/11 (1946-2021), ngày 16/11/2021, tại thôn Xung Phong, xã Vĩnh Khê, Hội CTĐ tỉnh Quảng Trị đã tổ chức khánh thành và bàn giao 75 nhà chống bão, lũ cho các hộ gia đình trên địa bàn huyện Vĩnh Linh.

Cẩn thận khi tham gia giao thông trong mùa mưa, bão

Diệu Thúy |

Trong mùa mưa bão, do điều kiện thời tiết xấu, người tham gia giao thông phải đối mặt với các nguy cơ tai nạn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh Quảng Trị đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ va chạm và tai nạn giao thông.

Bão

Bội Nhiên |

Trong những đêm khuya cuối Thu vẫn thường có những khoảnh khắc trở mùa với làn sương lành lạnh buông dày trên tán cây, có tiếng gió thổi rung xào xạc cành lá ngoài vườn... 

Bão số 8 suy yếu thành áp thấp và đi vào đất liền; mưa lớn diện rộng, có nơi trên 600mm

PV |

Ngày 14/10, áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ bão số 8 - KOMPASU) trên vùng biển ven bờ Nam Định đến Thanh Hóa đã suy yếu thành một vùng áp thấp.