Cảnh báo nạn giấy tờ giả trong các giao dịch dân sự

Tạ Hưng |

Tình trạng sử dụng các loại giấy tờ giả trong các giao dịch dân sự, nhất là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở gắn với tài sản trên đất đang gây bức xúc trong dư luận. Mới đây, Phòng Công chứng số 1 tỉnh Quảng Trị đã lập biên bản thu giữ một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất nghi ngờ có dấu hiệu giả mạo.

Giấy CNQSD đất nghi giả mạo đã bị thu giữ để điều tra xử lý
Giấy CNQSD đất nghi giả mạo đã bị thu giữ để điều tra xử lý

Ngày 9/4/2020, Phòng Công chứng số 1 tỉnh Quảng Trị nhận được hồ sơ yêu cầu công chứng hợp đồng vay tiền có đảm bảo bằng quyền sử dụng đất ở thửa đất số 261, tờ bản đồ số 21, khu dân cư Nguyễn Trung Trực, phường 3, Tp Đông Hà, Quảng Trị.

Qua kiểm tra hồ sơ, Phòng Công chứng số 1 tỉnh Quảng Trị nhận thấy Giấy CNQSD đất số: CD 846799, số vào sổ cấp giấy chứng nhận: CS 02194 đối với thửa đất nêu trên do Sở TN-MT Quảng Trị cấp ngày 20/10/2016 mang tên bà:  N. T. T. H có dấu hiệu nghi ngờ bị giả mạo. Phòng đã tiến hành lập biên bản thu giữ với lý do: Giấy CNQSD đất nêu trên được Văn phòng Đăng ký đất đai xác nhận không phải mang tên bà N. T. T. H mà mang tên ông N. X  L. và bà H. T. H; đồng thời giao cho cơ quan có thẩm quyền xác minh, làm rõ nguyên nhân một thửa đất lại mang hai tên, hai chủ sử dụng đất khác nhau.

Đây là lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh phát hiện sử dụng giấy tờ nghi giả mạo trong giao dịch dân sự.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Đại lễ Phật đản 2020 – Phật lịch 2564

Hoàng Hùng |

Ngày 6/5, đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã đến thăm chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và các cơ sở Phật giáo nhân Đại lễ Phật đản 2020, Phật lịch 2564.

Nắng nóng gay gắt ở Bắc và Trung Bộ kéo dài bao lâu?

Thanh Mai |

Hà Nội cũng bước vào tuần nắng nóng gia tăng, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt lên đến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ.

Khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ ngày nắng, đêm có mưa dông

HL |

Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; riêng phía Tây Bắc Bộ, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác.

Diễn biến thời tiết trên cả nước trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Lý Thanh Hương |

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, thời tiết khu vực miền Bắc và Thủ đô Hà Nội ngày trời nắng, chiều tối có mưa dông cục bộ, trong khi đó các khu vực khác trời nắng nóng cả ngày.