Cảnh báo nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Biên Cương |

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quảng Trị, đợt nắng nóng gay gắt đầu mùa sẽ kết thúc vào ngày 10.5, sau đó nhiệt độ sẽ giảm, nhưng vẫn ở mức 35 độ C . Từ ngày 15 tháng 5 đến cuối tháng, nhiệt độ sẽ gia tăng trở lại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

So với mọi năm, năm nay, nắng nóng xuất hiện muộn, nhưng ngay khi bắt đầu đã có những ngày nắng nóng đặt biệt gay gắt diện rộng và kéo dài, với nhiệt độ trên 40 độ, độ ẩm thấp nhất 28-30 %.

Từ tháng 5 đến tháng 6, nhiệt độ trung bình phổ biến ở mức cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5 đến 1,5oC. Nhiệt độ cao nhất dự báo có thể đạt 40-42 độ. Nắng nóng xuất hiện với tuần suất từ 2-3 đợt/tháng, số ngày xảy ra nắng nóng gay gắt xấp xỉ các năm 2015 hoặc 2019 và cao hơn trung bình nhiều năm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nắng nóng là hiện tượng thời tiết nguy hiểm, do vậy người dân có kế hoạch làm việc hợp lý hạn chế tác hại của nắng nóng ảnh hưởng đến sức khỏe và tài sản. Do ít mưa, nắng nóng gay gắt, kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam thổi mạnh gây hiệu ứng phơn nên cần đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn. 

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Vận tải hành khách trong nước hoạt động trở lại bình thường từ 0h ngày 8/5

PV |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản chỉ đạo khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách trong nước từ 0h ngày 8/5.

Cảnh báo nạn giấy tờ giả trong các giao dịch dân sự

Tạ Hưng |

Tình trạng sử dụng các loại giấy tờ giả trong các giao dịch dân sự, nhất là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở gắn với tài sản trên đất đang gây bức xúc trong dư luận. Mới đây, Phòng Công chứng số 1 tỉnh Quảng Trị đã lập biên bản thu giữ một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất nghi ngờ có dấu hiệu giả mạo.

Thủ tướng đồng ý bỏ quy định giãn cách trong trường học

Quang Vũ |

Sáng 7/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong bối cảnh cả nước đã đẩy lùi và kiểm soát được dịch bệnh và bắt đầu trạng thái bình thường mới. Tại cuộc họp, Thủ tướng đã đưa ra một số biện pháp nới lỏng mới, trong đó có việc "không còn tình trạng giãn cách trong trường học".

Nắng nóng gay gắt ở Bắc và Trung Bộ kéo dài bao lâu?

Thanh Mai |

Hà Nội cũng bước vào tuần nắng nóng gia tăng, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt lên đến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ.