Cảnh báo tin nhắn giả mạo thông báo trúng tuyển lớp 10 công lập

PV |

Tối 21/6, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, tin nhắn mà một số học sinh tại Thành phố nhận được báo trúng tuyển vào lớp 10 công lập là giả mạo. Sở đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 20/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố điểm thi của các thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2023-2024. Dự kiến ngày 24/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 chuyên, tích hợp. Ngày 10/7, Sở sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 hệ thường.

  
Sau khi có điểm chuẩn, danh sách thí sinh trúng tuyển sẽ được gửi về các trường Trung học Phổ thông, thí sinh căn cứ vào đó để biết mình có trúng tuyển theo nguyện vọng đã đăng ký hay không.

Trước đó, từ chiều 21/6, một số học sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh nhận được tin nhắn thông báo trúng tuyển vào lớp 10 Trung học Phổ thông công lập, cụ thể là vào Trường Trung học Phổ thông Tân Bình. Tin nhắn thông báo thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 2 và đề nghị thí sinh đến trường nộp hồ sơ.

Thông báo trên trang web của trường chiều cùng ngày, Trường Trung học Phổ thông Tân Bình khẳng định không gửi bất cứ tin nhắn trúng tuyển nào đến phụ huynh và thí sinh, những tin nhắn gửi đến học sinh và phụ huynh thời gian này là giả mạo.

Theo nhà trường, sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh công bố, có điểm chuẩn Trường mới có thông báo chính thức về việc nộp hồ sơ nhập học đối với học sinh trúng tuyển. Vì vậy, phụ huynh, học sinh theo dõi website nhà trường để kịp thời cập nhật thông tin tuyển sinh 10.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Vụ nữ sinh tự tử ở Nghệ An: Một số giáo viên, học sinh nhận tin nhắn đe doạ

Thanh Mai |

Sau khi xảy ra sự việc đau lòng, một số giáo viên, học sinh đã nhận những tin nhắn đe doạ từ người lạ.

Cảnh báo giả mạo công chức thuế hướng dẫn cài app để lừa đảo

Thanh Mai |

Cục Thuế TP.HCM cảnh báo người dùng không tải ứng dụng theo đường dẫn bên ngoài hoặc cấp quyền thâm nhập sâu vào điện thoại.

Triển khai tổng đài 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác, lừa đảo từ 1/11

XM |

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) sẽ triển khai thêm đầu số 156 để tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua tin nhắn.

Xử lý nghiêm các cuộc gọi, tin nhắn rác

PV |

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM Từ Lương cho biết các hành vi quấy rối trên mạng internet, điện thoại, tin nhắn hiện nay chưa được giải quyết triệt để, thậm chí có dấu hiệu gia tăng.