Cấp cứu cho một người đàn ông cương dương suốt 30 giờ

PV |

Sau khi uống ba kích, bệnh nhân tự tin quan hệ với vợ, sau đó “cậu nhỏ” vẫn cương cứng. Sau ba lần xuất tinh dương vật của bệnh nhân vẫn tiếp tục cương cứng hơn...

Ngày 16/11, các bác sỹ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cấp cứu cho một nam bệnh nhân 40 tuổi trong tình trạng dương vật cương liên tục trong vòng 30 giờ.
 
 Bệnh nhân 40 tuổi trong tình trạng dương vật cương liên tục trong vòng 30 giờ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Quá trình thăm khám, các bác sỹ thấy bệnh nhân không mắc các bệnh mạn tính, không có tiền sử sử dụng các chất gây nghiện. Tuy nhiên, trước đó bệnh nhân cảm thấy không tự tin về khả năng của mình đã tìm kiếm rượu ba kích để tự điều trị cho mình.

Sau khi uống ba kích, bệnh nhân tự tin quan hệ với vợ. Sau khi làm... xong nhiệm vụ, “cậu nhỏ” vẫn cương cứng.

Sau ba lần xuất tinh dương vật của bệnh nhân vẫn tiếp tục cương cứng hơn. Do ngại và tưởng là chuyện đơn giản nên bệnh nhân nằm nhà chờ đợi mong "cậu nhỏ" nhanh xuống. Sau hơn một ngày chờ đợi, tình hình không cải thiện.

Khi nhập viện, bệnh nhân được chẩn đoán: Cương đau dương vật kéo dài thể thiếu máu.

Bệnh nhân đã được điều trị bước đầu bằng phương pháp gây tê gốc dương vật, hút và bơm rửa vật hang. Tuy nhiên, sau 70 phút tiến hành điều trị, dương vật bệnh nhân vẫn tiếp tục duy trì tình trạng cương cứng. Bệnh nhân sau đó được chỉ định phẫu thuật cấp cứu mở thông vật xốp-vật hang ngay sau đó.

Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân dần ổn định và dương vật của bệnh nhân đã mềm trở lại. Tuy nhiên, hậu quả của việc chậm trễ đến viện, làm cho vật hang dương vật bị thiếu máu kéo dài làm cho vật hang dương vật bị xơ hóa, hậu quả là rối loạn cương dương về sau.

Cương đau dương vật là một rối loạn chức năng cương dương của nam giới. Bệnh tương đối hiếm, theo ước tính cứ khoảng 100 ngàn nam giới thì có khoảng 1-2 người bị bệnh.

Theo các bác sỹ, có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng cương đau dương vật kéo dài bao gồm các nhóm nguyên nhân chính là: Các bệnh lý về huyết học/đông máu, do sử dụng thuốc/các chất kích thích (rượu, cocaine, các thuốc an thần, các thuốc điều trị tang huyết áp…), do tiêm các chất hoạt mạch vào vật hang, các thuốc tăng sinh hồng cầu điều trị thiếu máu do suy thận, các thuốc làm tăng nồng độ hematocrit máu, nguyên nhân thần kinh và các nguyên nhân ác tính.

Đáng lưu ý, bệnh lý hồng cầu hình liềm là nguyên nhân thường gặp ở người trẻ và nguyên nhân do sử dụng thuốc là gặp nhất ở nam giới trung niên.

Vì vậy, khi có dấu hiệu bất thường, người bệnh cần đến cơ sở y tế khám sớm. Khả năng hồi phục chức năng cương hoàn toàn nếu như bệnh nhân được can thiệp điều trị đúng cách trước 6 giờ kể từ khi dương vật cương. Sau 6 giờ tỷ lệ hồi phục này giảm đi, sau 24 giờ hầu như rối loạn chức năng cương là điều hiển hiện.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Miền Trung có thể hứng chịu thêm 1-2 cơn bão từ nay đến cuối năm

Thanh Mai |

Vùng ảnh hưởng tập trung của bão thời kỳ này vẫn nằm ở Trung Bộ và Nam Bộ vì vậy miền Trung có thể tiếp tục có nhiều đợt mưa lớn.

Lòng nhân ái của vợ chồng Hồ Ri Man

Kăn Sương |

Dù cuộc sống gia đình vẫn còn rất khó khăn nhưng nhiều năm nay vợ chồng ông Hồ Ri Man - bà Hồ Thị Knưm ở Khóm 6, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vẫn dang rộng vòng tay nhân ái để đón nhận nuôi, chăm sóc 1 người chị dâu già yếu và nuôi 5 người cháu ăn học tử tế. Lòng nhân ái của ông bà được nhiều người dân ở địa phương nể phục và lấy làm gương để noi theo.

Kiến nghị bổ sung hơn 70 dự án điện gió, mặt trời vào Quy hoạch điện VIII

H.A |

Vừa qua, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận đã có buổi làm việc với Bộ Công Thương về định hướng phát triển ngành công nghiệp năng lượng của địa phương trong thời gian tới. Tại buổi làm việc này, tỉnh kiến nghị bổ sung các dự án năng lượng của Bình Thuận vào Quy hoạch điện VIII.

Ngành GDĐT Quảng Trị không tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng ngày 20.11

Hưng Thơ |

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Quảng Trị quyết định không tổ chức tiếp khách và không nhận hoa chúc mừng vào ngày 20.11.