Cháy rừng ở Lào làm thiệt hại hơn 200.000 ha

Tổng hợp |

Cháy rừng xảy ra chủ yếu tại các tỉnh bắc Lào, nhất là vào giai đoạn cao điểm mùa khô. Năm 2020, 209.682 ha rừng các loại đã bị thiệt hại sau các vụ cháy.

Cục trưởng Lâm nghiệp, Bộ Nông Lâm nghiệp Lào, ông Sousat Xayakoumman, cho biết thiệt hại do cháy rừng tại Lào trong năm 2020 là lớn nhất từ trường đến nay, xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó hầu hết do một bộ phận người dân tiến hành đốt nương, rẫy, đốt lửa khi tìm kiếm và khai thác lâm sản, tập trung tại các tỉnh phía bắc như Oudomxay, Luang Namtha, Bokeo, Luang Prabang và Xayaboury.

cháy rừng ở lào
cháy rừng ở lào

Biến đổi khí hậu cũng là một trong các nguyên nhân dẫn đến cháy rừng tại Lào, khi mùa khô có nền nhiệt cao, thường xảy ra hạn hạn ở một số địa phương.

Để giảm thiểu rủi ro cháy rừng trong bối cảnh Lào sắp bước vào đỉnh điểm mùa khô hàng năm, Cục Lâm nghiệp đã thành lập Ủy ban chuyên trách hoạt động trên khắp cả nước nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân, cũng như hỗ trợ chính quyền các địa phương chuẩn bị công tác ứng phó và phục hồi rừng bị thiệt hại.

Trong nhiều năm, vào mỗi khi đạt đỉnh điểm mùa khô, chính phủ Lào liên tục vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa cháy rừng và thúc đẩy xây dựng các kế hoạch ứng phó tại các cộng đồng dân cư lân cận khu vực rừng.

(Nguồn: tapchilaoviet)

TAGS

Doanh nghiệp của Chính phủ Lào nắm cổ phần Cảng Vũng Áng

Tổng hợp |

Doanh nghiệp Logistics Nhà nước Lào (LLSE) vừa ký kết thỏa thuận chuyển nhượng 20% cổ phần của Chính phủ Lào trong dự án Cảng Vũng Áng cho Doanh nghiệp Phát triển Cảng Vũng Áng Lào-Việt Nam (VDS), cũng thuộc sở hữu của Chính phủ Lào.

Triển lãm ảnh Kỷ niệm 60 năm Chuyên gia Công an Việt Nam tại Lào tại thủ đô Vientiane

PV |

Nhân dịp Kỷ niệm 60 năm thành lập lực lượng Công an Lào (05/4/1961-05/4/2021) và kỷ niệm 60 năm Chuyên gia Công an Việt Nam tại Lào (22/3/1961-22/3/2021), Cơ quan đại diện Bộ Công an Việt Nam tại Lào phối hợp cùng Bộ Công an Lào tổ chức triển lãm ảnh về quá trình hình thành và phát triển của lực lượng tại Bảo tàng Công an Lào từ ngày 22/3 đến ngày 13/4.

Lào đạt thêm tiêu chí để rời nhóm các nước kém phát triển

Tổng hợp |

Tiến trình thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ của Lào là rời nhóm các quốc gia kém phát triển (LDCs), thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh và phát triển bền vững đang đạt được một số thành tựu khả quan trong giai đoạn đầu năm 2021.

Lào ghi nhận 4 đợt động đất ở miền bắc

Tổng hợp |

Bốn trận động đất có cường độ tương đối đã xảy ra tại 3 tỉnh miền bắc Lào hôm 30/3, tuy nhiên không có thiệt hại nào được ghi nhận.