Chính phủ đồng ý tổ chức lễ hội với thông điệp hòa bình tại Quảng Trị

Tú Linh |

Ngày 1/6/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam cho biết, theo Văn bản số 4254/VPCP-KGVX ngày 29/5/2020 của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đồng ý chủ trương tổ chức một lễ hội với thông điệp hòa bình tại tỉnh Quảng Trị.

Trước đó, ngày 6/5/2020, UBND tỉnh Quảng Trị đã có Tờ trình số 1959 kèm Đề án “Festival Vì hòa bình” gửi Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức “Festival Vì hòa bình” tại tỉnh Quảng Trị. Theo Đề án gửi kèm, Festival được tổ chức vào tháng 7, định kỳ hai năm một lần, có quy mô quốc gia và quốc tế; nằm trong danh mục các sự kiện văn hóa lớn của quốc gia. 

Lễ hội nhằm tôn vinh giá trị của hòa bình, kêu gọi mọi người chung tay đấu tranh, gìn giữ, xây dựng cuộc sống hòa bình, thịnh vượng, bền vững cho quê hương, đất nước và nhân loại.

Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương- Bến Hải là một trong những không gian chính để tổ chức Festival vì Hòa bình - Ảnh T.L
Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương- Bến Hải là một trong những không gian chính để tổ chức Festival vì Hòa bình - Ảnh T.L

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc, hướng dẫn UBND tỉnh Quảng Trị thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định số 110/2018/NĐ-CP ngày 29/8/2018 của Chính phủ về quản lý và tổ chức lễ hội.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Pháp luân công nằm trong danh sách 11 tà giáo gây hại nhất

Trần Đại Việt |

Theo Hiệp hội chống tà giáo Trung Quốc, Pháp luân công thuộc 1 trong 11 nhóm phái tà giáo đã được hiệp hội này cảnh báo gây tác hại nhất cho người dân.

Chính sách mới có hiệu lực tháng 6/2020

BBT |

Một số chính sách đang được nhiều người đặc biệt quan tâm như tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020, sử dụng tài sản công, thi hành án pháp nhân thương mại... sẽ có hiệu lực trong tháng 6 này.

Sấm sét đánh chết trâu ở huyện Đakrông

Công Điền |

Mưa dông kèm sấm sét đã đánh chết 3 con trâu mộng của người dân huyện miền núi Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

Khởi tố vụ vận chuyển trái phép hơn 57 tấn gạo qua cửa khẩu Lao Bảo

Q.H |

Hôm nay 27/5/2020, theo thông tin từ Cục Hải quan tỉnh, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo vừa ra quyết định khởi tố vụ án vận chuyển gạo trái phép.