Hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh năm 2022:

Chủ động - linh hoạt - chu đáo - trọng thị - an toàn tuyệt đối - thành công tốt đẹp

Minh Đức |

Ngày 13/5, UBND tỉnh Quảng Trị và Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh năm 2022 tổ chức hội nghị sơ kết công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh năm 2022. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh Võ Văn Hưng; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh Hồ Đại Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh Hoàng Nam chủ trì hội nghị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến tham dự hội nghị.


Giám đốc Sở VH, TT&DL Lê Minh Tuấn báo cáo kết quả công tác tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh, trong cao điểm tháng 4/2022, chuỗi hoạt động với hơn 15 sự kiện, chương trình lớn đã được tổ chức thành công như: Lễ kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn; Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị, 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị; Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông"; tổng kết trao giải Cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật và Triển lãm các tác phẩm đoạt giải Cuộc thi “Quảng Trị - 50 năm xây dựng đổi mới và phát triển”; Lễ khánh thành Hệ thống chiếu sáng và âm thanh Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, các Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, Thành Cổ Quảng Trị; Lễ khởi động Dự án Khu công nghiệp VSIP….

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại hội nghị - Ảnh: MĐ
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại hội nghị - Ảnh: MĐ
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tặng bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong tham gia tổ chức hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh năm 2022- Ảnh: MĐ
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tặng bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong tham gia tổ chức hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh năm 2022- Ảnh: MĐ

Việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành trung ương. Ban tổ chức đã tập trung chỉ đạo, điều hành sâu sát, cụ thể, khoa học và kiểm tra từng đầu việc, thống nhất từ ban tổ chức cho đến từng đơn vị và từng thành viên thực hiện. Từ đó, các hoạt động được thực hiện nghiêm túc, chất lượng và mang lại hiệu quả cao; tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn tỉnh; tạo nên một không khí sôi nổi trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân - Ảnh: MĐ
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân- Ảnh: MĐ

Tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương đánh giá, nêu bật những kết quả đạt được trong tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh như: thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, quyết liệt, đặc biệt chủ động giải quyết linh hoạt những nhiệm vụ phát sinh đột xuất trong quá trình triển khai các hoạt động lễ; chủ động, kiểm tra giám sát đôn đốc theo kế hoạch, chấn chỉnh khi phát sinh các nội dung ngoài kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân- Ảnh: MĐ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân - Ảnh: MĐ

Công tác tuyên truyền được triển khai kịp thời, có những điểm mới, nổi bật; đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự trên địa bàn trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động; ý thức, trách nhiệm cao, sự hiếu khách, văn minh, thân thiện của Nhân dân Quảng Trị tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng Nhân dân và bạn bè trong và ngoài nước…

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh: Với tinh thần “Chủ động - linh hoạt - chu đáo - trọng thị - an toàn tuyệt đối - thành công tốt đẹp”, các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022 giai đoạn 1 đã thành công tốt đẹp, đạt mục tiêu và yêu cầu đề ra; được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành trung ương, các tỉnh, thành phố và Nhân dân, du khách trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Qua việc tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm, UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, trách nhiệm của các thành viên Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh, các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã tích cực, chủ động bám sát nội dung, nhiệm vụ được phân công, tạo ra không khí phấn khởi, khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, lòng yêu nước, yêu quê hương; khơi dậy, cổ vũ, động viên cán bộ, Nhân dân phát huy truyền thống cách mạng, tiềm năng và lợi thế, tích cực thi đua lao động, sản xuất, học tập, xây dựng tỉnh Quảng Trị ngày càng giàu đẹp.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân - Ảnh: MĐ
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân - Ảnh: MĐ

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cho rằng, trong quá trình tổ chức, có khâu còn bộc lộ một số hạn chế, thiếu sót. Đề nghị các cơ quan tham mưu rút kinh nghiệm sâu sắc cho những lần tổ chức sau. Để lan tỏa tinh thần đổi mới và phát triển, các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động, phát động thi đua yêu nước trong toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, tích cực tham gia phát triển KT - XH, QP - AN, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân; tăng cường xúc tiến, tìm kiếm cơ hội đầu tư, phát triển kết hợp với quảng bá hình ảnh quê hương, con người Quảng Trị, góp phần đưa vị thế của tỉnh lên tầm cao mới.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 19 tập thể và 32 cá nhân đã có nhiều thành tích trong tham gia tổ chức hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh năm 2022; tặng bằng khen cho Báo Nhân Dân vì đã có thành tích trong xây dựng và thực hiện Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chung một dòng sông” nhân kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Mưa lớn trước lễ Khai mạc SEA Games 31

Thanh Mai |

20h ngày 12/5, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Thăm, chúc mừng tăng ni, phật tử nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2022

Nam Phương |

Ngày 10/5, nhân dịp Đại lễ Phật đản lần thứ 2646, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị Đào Mạnh Hùng đến thăm, chúc mừng một số chức sắc, chức việc Phật giáo tiêu biểu tại Chùa Long An (huyện Triệu Phong), Chùa Long Hưng (huyện Hải Lăng) và Chùa Cam Lộ (huyện Cam Lộ).

Trên 70.000 lượt khách du lịch đến Quảng Trị trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Thanh Trúc |

Nhiều hoạt động văn hóa lớn được tỉnh Quảng Trị tổ chức đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 như: Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị và 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị, Lễ Thượng cờ thống nhất non sông… đã thu hút đông đảo khách du lịch đến với Quảng Trị, mang lại doanh thu lớn, góp phần phục hồi ngành du lịch.

Người dân trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ, giao thông liên tục ùn tắc

Thanh Mai |

Sau dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 bốn ngày, đợt đầu kỳ nghỉ đã ghi nhận tình trạng tắc đường nghiêm trọng ở hầu hết cửa ngõ TP Hà Nội, TP HCM.