Chuyển 3 ca mắc COVID-19 nặng ở Quảng Nam ra Huế điều trị

Thanh Chung |

Quảng Nam chuyển 3 trường hợp lớn tuổi nhiễm SARS-CoV-2 nặng ra Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục điều trị.

Chiều 1.8, ông Mai Văn Mười - Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Tiểu ban điều trị COVID-19 tỉnh Quảng Nam, cho biết, ngành Y tế địa phương đã chuyển 3 ca nhiễm SARS-CoV-2 ra Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục điều trị.

Chuyển 3 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 nặng ở Quảng Nam ra Huế điều trị. Ảnh: Hữu Long
Chuyển 3 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 nặng ở Quảng Nam ra Huế điều trị. Ảnh: Hữu Long

Theo ông Mười, 3 trường hợp này gồm ông B.V.N. (67 tuổi), vợ ông N. (63 tuổi, trú thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) và bà L.T.Đ. (86 tuổi, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên).

Theo Sở Y tế Quảng Nam, ông N. có các bệnh nền kèm theo như đái tháo đường type 2, suy thận mạn, viêm phổi, suy kiệt, di căn phổi...

Ngày 9.7, bệnh nhân nhập viện tại phòng 614, tầng 6, khoa Thận - Nội Tiết, Bệnh viện Đà Nẵng. Trong thời gian nằm viện, bệnh nhân không đi đâu, chỉ nằm tại chỗ.

Ngày 22.7, bệnh nhân xuất viện trở về gia đình tại khu phố 5, thị trấn Hà Lam.

Trong khi đó, từ ngày 9.7, vợ ông N. chăm sóc chồng tại Bệnh viện Đà Nẵng. Trong thời gian ở bệnh viện, hằng ngày, bệnh nhân xuống căn tin mua hàng rồi về lại phòng.

Ngày 22.7, bệnh nhân cùng chồng xuất viện về nhà. Lúc này, bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho, không đau ngực, có khạc đờm màu vàng hơi đặc.

Khoảng 9h ngày 29.7, bệnh nhân đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình. Hiện tại, bệnh nhân ho, không sốt, không đau ngực, ăn uống được.

Trong khi đó, lịch trình của bà L.T.Đ. rất phức tạp. Trước ngày 11.7, bệnh nhân ở tại địa phương và không đi đâu. 10h ngày 11.7, bệnh nhân ra khoa Cấp cứu - Bệnh viện Da Liễu Đà Nẵng và được chẩn đoán bị zona vùng mặt.

15h cùng ngày, bệnh nhân được chuyển qua cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng với lý do bị suy thận, suy tim, sau đó được chuyển lên khoa Thận – Tiết Niệu.

Trong thời gian này, bệnh nhân nằm tại phòng bệnh, không đi đâu, chỉ tiếp xúc với các bệnh nhân và người nhà các bệnh nhân cùng phòng.

10h ngày 16.7, bệnh nhân xuất viện và di chuyển về nhà cháu là N.V.T ở Nguyễn Tri Phương, Hòa Thuận Tây, Hải Châu, Đà Nẵng bằng phương tiện ôtô. Bệnh nhân tiếp xúc 7 người.

15h ngày 17.7, bệnh nhân về quê bằng ôtô của V.C.N.

Ngày 18.7, bệnh nhân ở nhà, đến 20h cùng ngày, bệnh nhân có dấu hiệu sốt, được người nhà đưa vào khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Bình An, thị trấn Nam Phước, sau đó được chuyển lên khoa Nội. Tại đây, bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người trong phòng bệnh.

Từ ngày 19 đến 21.7, bệnh nhân nằm điều trị tại khoa Nội. Sáng 22.7, bệnh nhân được chuyển xuống khoa Đông y.

Ngày 23.7, bệnh nhân được điều trị tại khoa Đông y. Ngày 24.7, bệnh nhân được chuyển lên khoa Nội.

10h ngày 27.7, bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam.

Sáng 29.7, bệnh nhân được chuyển vào phòng cách ly riêng, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

SARS-CoV-2 liên tục sản sinh, số lượng biến thể khổng lồ

An Ly |

Kể từ khi bùng phát cuối năm 2019, SARS-CoV-2 liên tục sản sinh biến thể mới. Nghiên cứu của WHO cho thấy có khoảng 5.800 biến thể.

Ấn tượng từ Giải Bóng đá nam vô địch tỉnh Quảng Trị

Nguyễn Minh Đức |

Giải Bóng đá nam vô địch tỉnh Quảng Trị năm 2020-tranh Cup Huda đã để lại nhiều dấu ấn về quy mô, chuyên nghiệp trong khâu điều hành, tổ chức; chất lượng chuyên môn và cơ cấu giải thưởng cao; quy tụ nhiều cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Quảng Trị. Giải đã thu hút đông đảo người yêu thích, đam mê bóng đá từ nhiều địa phương đến xem, cổ vũ với nhiều hình thức phong phú, đa dạng tạo nên nhịp đập thể thao sôi nổi, hào hứng và “tiếp lửa” cho các cầu thủ thi đấu quyết tâm cao, góp phần tôn thêm vẻ đẹp và sự thành công của giải đấu.

Bệnh nhân COVID-19 thứ ba tử vong

Thanh Mai |

Nguyên nhân tử vong được xác định do ung thư máu ác tính, không đáp ứng hóa chất giai đoạn cuối, viêm phổi nặng và thêm Covid-19.

Thêm một bệnh nhân tử vong trên nền bệnh lý nặng và mắc COVID-19

PV |

Bệnh nhân 437 đã được tiểu ban điều trị hội chẩn nhiều lần, đánh giá đây là trường hợp bệnh nhân rất nặng, tiên lượng tử vong cao.