Cô gái bị cưỡng hiếp 8 năm trước qua đời do tự tử

Thiên Nhi |

Daisy Coleman, người tố cáo bạn học cũ tấn công tình dục và quấy rối được ghi lại trong phim tài liệu “Audrie and Daisy”, qua đời do tự tử hôm 4/8, khi mới 23 tuổi.

Trong thông báo đăng trên trang cá nhân về sự ra đi của con gái, bà Melinda Moeller Coleman - mẹ Daisy Coleman - viết: “Con bé là bạn thân nhất của tôi và là cô con gái tuyệt vời. Tôi nghĩ con bé phải làm ra vẻ như tôi có thể sống mà không có nó. Nhưng tôi không thể. Tôi ước mình có thể trút bỏ nỗi đau này!”.
Coleman xuất hiện trong phim tài liệu Audrie and Daisy vào năm 2016.
Coleman xuất hiện trong phim tài liệu Audrie and Daisy vào năm 2016.

Coleman qua đời 8 năm sau thời điểm cô tố cáo một người bạn cùng lớp trung học tấn công tình dục mình khi mới 14 tuổi tại quê nhà Maryville, Missouri.

Kẻ tấn công, Matthew Barnett, đã bị bắt và bị buộc tội tấn công tình dục. Tuy nhiên, 2 tháng sau đó, cáo buộc này bị bãi bỏ vì ủy viên công tố quận Nodaway tuyên bố không đủ bằng chứng kết tội.

Luật sư của Barnett nói thân chủ đã hợp tác với nhà chức trách và cho rằng việc quan hệ tình dục xảy ra khi có sự đồng thuận.

Cuối cùng, Barnett đã nhận tội gây nguy hiểm cho phúc lợi của một đứa trẻ và bị kết án 2 năm quản chế.

Coleman xuất hiện trong phim tài liệu Audrie and Daisy vào năm 2016.

Sau bản án, mẹ của Coleman nói rằng gia đình bà đã nhận được nhiều lời đe dọa, trong khi người mẹ bị sa thải khỏi công việc bác sĩ thú y tại một phòng khám.

Tháng 4/2013, ngôi nhà của gia đình Coleman ở Maryville - vốn được bỏ trống và rao bán - bị thiêu rụi. Cảnh sát cứu hỏa ở bang tuyên bố “do tính chất không an toàn của công trình, một cuộc kiểm tra chi tiết không thể được tiến hành và thiệt hại được liệt kê là chưa xác định”.

Truyền thông đưa tin về vụ việc, cùng với sự thúc đẩy từ nhóm hoạt động trực tuyến Anonymous, đã làm dấy lên sự phẫn nộ trong công chúng và nổ ra cuộc đấu tranh đòi “Công lý cho Daisy” vào năm 2013.

Ba năm sau, Coleman xuất hiện trong bộ phim tài liệu Audrie and Daisy của Netflix để kể lại vụ tấn công tình dục, chấn thương sau đó cũng như sự quấy rối mà gia đình phải hứng chịu. Trong bộ phim, câu chuyện của Audrie Pott, một thiếu nữ 15 tuổi được cho bị cưỡng hiếp tại một bữa tiệc rồi tự sát vài ngày sau đó, cũng được khắc họa.

Audrie and Daisy đã giành giải thưởng Peabody cho “một câu chuyện chân thực, đau lòng, kịp thời về nạn tấn công tình dục, quấy rối qua mạng xã hội và những hậu quả nó có thể gây ra với cuộc sống người trẻ”.

SafeBAE, tổ chức do Coleman đồng sáng lập với sứ mệnh chấm dứt nạn tấn công tình dục trong giới học đường, cho biết họ rất sốc và đau buồn trước sự ra đi của cô.

“Daisy đã chiến đấu trong nhiều năm để vừa chữa lành khỏi cuộc tấn công, vừa ngăn chặn bạo lực tình dục ở thanh thiếu niên trong tương lai. Cô ấy phải đương đầu với nhiều điều kinh khủng và vượt qua tất cả, nhưng chữa bệnh không phải con đường thẳng hay dễ dàng. Cô ấy đã chiến đấu với nó dai dẳng và khó khăn hơn chúng ta từng biết”, tổ chức viết trên Twitter.

(Nguồn: Zing News)

TAGS

Đau tủy tương bào ác tính, đái tháo đường type 2, nhiễm trùng huyết

Minh Tú |

Ngày 6/8, Bộ Y tế thông tin thêm ca thứ 10 tử vong liên quan đến Covid-19. Bệnh nhân cao tuổi và mắc nhiều bệnh nền.

Thời tiết như thế nào trong những ngày thi tốt nghiệp THPT?

Minh Nguyệt |

Thời tiết 3 miền như thế nào trong đợt diễn ra kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông sắp tới là điều mà rất nhiều phụ huynh và thí sinh quan tâm.

Sáng 7/8, Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca mắc mới COVID-19 tại Quảng Trị, Thanh Hoá, Đà Nẵng

Tạ Nguyên |

Tính đến 6 giờ ngày 7/8, Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số ca mắc lên 750 ca.

Thủ tướng gửi thư khen, động viên các chiến sĩ áo trắng

PV |

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có Thư khen các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành y tế. Trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư: