Cố nhạc sĩ Trần Lập sẽ xuất hiện đặc biệt trong đêm nhạc "Trở về"

Thanh Mai |

Đối với các thành viên Bức Tường, không ai thay thế được Trần Lập. Anh vẫn luôn hiện diện bên cạnh những người anh em theo cách riêng.

Đêm nhạc Trở về của ban nhạc Bức Tường sẽ diễn ra 19h tối 17/4 trong khuôn viên Trường ĐH Xây dựng. Ban đầu BTC dự định không bán vé, sau đó quyết định mức giá rất sinh viên để khuyến khích khán giả nghe nhạc thực sự có đam mê.

Đêm nhạc Trở về từng dự kiến diễn ra năm 2020 đúng kỷ niệm 25 năm ban nhạc Bức Tường nhưng nhóm lỡ hẹn khán giả do dịch bệnh bùng phát. Đây là đêm nhạc đánh dấu 26 năm ra đời của ban nhạc rock.

Nhạc sĩ Trần Lập.
Nhạc sĩ Trần Lập.

Sân khấu lần này được thiết kế theo biểu tượng W, lấy cảm hứng từ: The Wall (tên khai sinh ban đầu của Bức Tường), Work (làm việc - cống hiến), Win (thành công) và Way back home (trở về nhà).

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Giang, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng cho bết đối với nhà trường, Bức Tường luôn là người con gần gũi và xuất sắc, các thành viên không chỉ đóng góp cho nhà trường mà còn đóng góp cho xã hội. Âm nhạc của Bức Tường tới nay vẫn nâng đỡ những ước mơ, khao khát của tuổi trẻ nói chung và tuổi trẻ Xây dựng nói riêng.

Lần này, Bức Tường chắt lọc vốn liếng hơn 20 năm qua để chọn ra khoảng hơn 20 ca khúc phù hợp. Guitarist Trần Tuấn Hùng chia sẻ: “Chúng tôi muốn kể câu chuyện xuất thân từ đâu, chúng tôi là ai, làm việc ra sao, cống hiến thế nào, đi những nơi đâu và đem về được điều gì. Gần như chương trình nào anh em cũng phải cân nhắc chọn bài nào, buộc lòng phải bỏ lại bài hát nào. Bên cạnh phần lớn ca khúc quen thuộc gắn bó với Bức Tường, khán giả thưởng thức một số sáng tác mới do tôi và nhạc sĩ Vũ Văn Hà viết cho album Con đường không tên ra mắt năm 2020”.

Nhạc sĩ Vũ Văn Hà nói rằng những ngày đầu lập nhó,  thủ lĩnh Trần Lập dù không xuất thân từ Trường ĐH Xây dựng nhưng đây là nơi nuôi dưỡng sự nghiệp của anh. “Tôi cảm nhận trường ĐH Xây dựng có ý nghĩa lớn với anh Lập. Lần này anh Lập trở lại như người con của trường ĐH Xây dựng”, Vũ Văn Hà nói.

Ban Tổ chức hứa hẹn nhạc sĩ Trần Lập sẽ có sự xuất hiện đặc biệt trên sân khấu Trở về. Ban nhạc tìm ca sĩ với mục tiêu mời họ hợp tác để nhóm nhạc có thể đi tiếp cùng nhau. Họ kết hợp với gần 30 ca sĩ trong 5 năm qua sau khi Trần Lập mất. Người gần đây nhất được chọn chính là ca sĩ Phạm Anh Khoa.

Đêm Trở về còn có một số nghệ sĩ khách mời trong đó có ca sĩ Nguyễn Việt Lâm- Quán quân cuộc thi Bức Tường Cover 2018. Trong số khách mời còn có ban nhạc Kháu. Đây là ban nhạc trẻ thú vị mà các thành viên chủ chốt đều học Trường ĐH Xây dựng, có con trai An Nguyên của guitarist Tuấn Hùng.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Nhạc sĩ Trần Tiến: Gã lãng tử du ca và sự nghiệp âm nhạc đồ sộ

Đông Du |

Nhạc sĩ Trần Tiến là cây đại thụ trong làng nhạc Việt với không ít sáng tác tạo nên tên tuổi. Ông ví cuộc đời mình là những chuyến phiêu du đầy tự tại.

Lời bài hát "Diễm Xưa" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bản chuẩn nhất

Vân Anh |

Lời bài hát Diễm Xưa được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác với nội dung về vẻ đẹp của xứ Huế và một người con gái có tên là Diễm - người con gái nổi tiếng nhất gắn liền với tên tuổi của người nhạc sĩ tài hoa.

Nhạc sĩ Lam Phương từ trần tại Mỹ ở tuổi 84

Phạm Tuấn |

Nhạc sĩ Lam Phương, người đã mang đến cho công chúng nhiều ca khúc nổi tiếng suốt nửa thế kỷ qua, vừa từ trần tại Mỹ, hưởng thọ 84 tuổi.

Nhạc sĩ Trần Tiến bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối

Thanh Mai |

Theo chia sẻ của NSND Trần Hiếu, tác giả "Mặt trời bé con" đang mắc ung thư vòm họng ở giai đoạn 4.