Còn 51.731 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh chưa quy tập

Viết Linh |

Ngày 25/3/2021, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị Kết luận địa bàn, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Hoàng Nam chủ trì hội nghị.

Từ giữa năm 2018 đến nay, căn cứ vào hướng dẫn của Ban Chỉ đạo 515 Quốc gia và kế hoạch của Cục Chính trị Quân khu 4 về công tác lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức tập huấn, hướng dẫn và triển khai thực hiện công tác kết luận địa bàn, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên phạm vi các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Cán bộ, chiến sĩ Đội 584, Bộ CHQS tỉnh quy tập hài cốt liệt sĩ tại xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong - Ảnh: Xuân Diện
Cán bộ, chiến sĩ Đội 584, Bộ CHQS tỉnh quy tập hài cốt liệt sĩ tại xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong - Ảnh: Xuân Diện

Kết luận địa bàn trong toàn tỉnh, tổng số liệt sĩ chôn cất ban đầu là 73.433 liệt sĩ; đã tìm kiếm, quy tập 21.702 liệt sĩ, còn lại chưa tìm kiếm, quy tập được là 51.731 hài cốt liệt sĩ. Trên 400 khu vực có mộ liệt sĩ đã được tìm kiếm, quy tập xong; hơn 350 khu vực có thông tin mộ liệt sĩ đã tìm kiếm nhưng chưa hết; trên 150 khu vực có thông tin mộ liệt sĩ nhưng chưa tìm kiếm, quy tập được… Về công tác vẽ bản đồ quy tập hài cốt liệt sĩ, 100% huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn đã thực hiện xong.

Hội nghị đã đề ra một số nhiệm vụ cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới nhằm khảo sát, tìm kiếm các thông tin do các cơ quan, đơn vị, cá nhân cung cấp để tổ chức quy tập đưa các liệt sĩ về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ địa phương và gia đình, đáp ứng với lòng mong mỏi của Nhân dân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quy tập 8 hài cốt liệt sĩ có tên là bộ đội Việt Nam hy sinh tại Lào

PV |

Thông tin Đội Quy tập Bộ CHQS tỉnh Nghệ An, ngày 23-2 vừa qua, đơn vị đã quy tập được 8 hài cốt liệt sĩ có tên của bộ đội Việt Nam tại khu vực núi Phu Phả Đeng, thuộc bản Thèn Phùn, huyện Mường Phùn, tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào.

Truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ quy tập tại xã Cam Thành

Anh Vũ |

Ngày 3/3, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Cam Lộ (Quảng Trị) , Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Cam Lộ đã trang trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt các anh hùng liệt sỹ được cất bốc, quy tập tại thôn Quật Xá, xã Cam Thành.

Tìm thấy nhiều hài cốt liệt sĩ Việt Nam tại Lào

PV |

Các hài cốt liệt sĩ được tìm thấy chưa xác định được danh tính và hiện đang được lực lượng chức năng cùng nhân dân địa phương lo hương khói, giữ gìn.

Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584 tìm thấy 5 hài cốt liệt sĩ

Hưng Thơ |

Cả 5 hài cốt liệt sĩ được phát hiện cùng nhiều di vật, nhưng chưa xác định được danh tính.