Công an vào cuộc điều tra tin giả tiêm phòng COVID-19

Vinh Thông |

 Công an tỉnh Quảng Ngãi đang vào cuộc xác minh điều tra làm rõ thông tin giả mạo về việc tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19.

Mấy ngày qua, người dân nhiều địa phương ở Quảng ngãi nhận được thông báo qua điện thoại với nội dung liên quan đến việc đi tiêm phòng Covid-19. Điều đáng nói là nội dung thông báo xuất phát từ một địa chỉ YTDP, nhưng không rõ số điện thoại, đồng thời ghi rõ cả họ, tên, địa điểm và thời gian tiêm phòng.

Tin giả tiêm phòng Covid-19
Tin giả tiêm phòng Covid-19

Theo xác nhận của lãnh đạo Sở Yế Quảng Ngãi, hiện địa phương này chưa được Bộ Y tế cấp vaccine ngừa Covid-19, ngành y tế cũng chưa triển khai việc phòng. Thông tin người dân nhận được là giả mạo. Khi nhận được tin nhắn, người dân cần báo ngay với cơ quan công an để có hướng xử lý.

Trước đó, Bộ Y tế cũng đã phát đi cảnh báo về tình trạng giả mạo cung ứng, mua bán vaccine Covid-19. Bộ Y tế đề nghị các tổ chức khi nhận được thông tin hợp tác về việc cung cấp vaccine Covid-19 cần thận trọng kiểm chứng, đảm bảo an toàn pháp lý, tài chính và thương mại.

(Nguồn: VOV-Miền Trung)

TAGS

Đồng kíp của Lào rớt giá do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

PV |

Khủng hoảng Covid-19 làm cho giá trị của đồng kíp (Lào) giảm so với đồng USD và đồng baht (Thái Lan) – gây tác động trực tiếp tới người tiêu dùng, đặt biệt tác động lên giá thành sản phẩm của các nhà sản xuất và kinh doanh trong nước.

Chuyên gia đánh giá về khả năng Việt Nam đạt miễn dịch cộng đồng với COVID-19

Thanh Mai |

Việc lây nhiễm tự nhiên có thể giúp thu được kháng thể nhưng cũng có nhiều rủi ro cho các ca bệnh nặng.

Huấn "Hoa Hồng" bị phạt 7,5 triệu đồng vì chia sẻ tin giả

Việt Dũng |

Bùi Xuân Huấn (Huấn "Hoa Hồng") có hành vi cung cấp, phát tán thông tin giả mạo Đài Truyền hình Việt Nam trên tài khoản facebook cá nhân Huấn "Hoa Hồng".

Tin giả về lũ lụt miền Trung: Thiên tai chưa qua, 'nhân họa' đã tới

Minh Thu |

Giữa lúc cả nước chung tay chia sẻ thiệt hại, đau thương cùng đồng bào miền Trung, thì có không ít người lợi dụng lòng trắc ẩn và sự quan tâm của cộng đồng để tung tin thất thiệt.