QUẢNG TRI:

Công an vào cuộc vụ đàn lợn giống vừa mua bị chết hàng loạt

Hưng Thơ |

Bỏ ra số tiền lớn để mua lợn qua điện thoại, nhiều nông dân tại tỉnh Quảng Trị ôm quả đắng vì chỉ ngay sau khi chuyển đến, lợn có dấu hiệu bị bệnh, chết hàng loạt.

Ngày 6.4, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang xác minh nguồn gốc 135 con lợn của gia đình ông Hồ Văn Lương (thôn Mai Lộc 3, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ) và gia đình bà Nguyễn Thị Cúc (thôn Thượng Nghĩa, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ) vừa mua, nhưng chỉ sau vài ngày được chuyển đến thì bị chết.

Hàng chục con lợn bị chết với dấu hiệu lạ sau 2 ngày được mua về. Ảnh: VP.
Hàng chục con lợn bị chết với dấu hiệu lạ sau 2 ngày được mua về. Ảnh: VP.

Trước đó, ông Lương và bà Cúc nhờ anh Lê Cảnh Phương (trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) tìm mua giúp lợn để về nuôi. Là chỗ bán thức ăn gia súc, nên anh Phương nhiệt tình lên mạng tìm hiểu, rồi đưa số điện thoại của người bán lợn cho 2 gia đình.

Theo lời giới thiệu qua điện thoại của một người đàn ông, thì ông này bán lợn cho một trang trại ở Đồng Nai, mỗi con khoảng 23kg có giá 3,2 triệu, có đầy đủ giấy tờ về kiểm dịch, nguồn gốc. Thấy giá hợp lý, ông Lương chuyển 87 triệu đồng, bà Cúc chuyển 270 triệu vào tài khoản của anh Phương, nhờ mua 135 con lợn (chuyển trả trước 85% giá trị).

Chiếc xe chở lợn mang biển kiểm soát 37... được cho vận chuyển lợn từ Đồng Nai ra Quảng Trị. Ảnh: VP.
Chiếc xe chở lợn mang biển kiểm soát 37... được cho vận chuyển lợn từ Đồng Nai ra Quảng Trị. Ảnh: VP.

Ngày 1.4, anh Phương chuyển tiền cho người bán, thì đến tối 2.4 số lợn được vận chuyển đến tận 2 nhà bằng xe ôtô biển số 37C-15.8… Tuy nhiên, lợn được thả vào chuồng thì rất yếu, rồi bắt đầu chết, đến ngày 5.4, nhà bà Cúc chết hơn 30 con lợn, còn nhà ông Lương chết 10 con.

Anh Phương cho biết, ở huyện Vĩnh Linh còn có 3 gia đình nhờ anh mua 205 con lợn vào cùng địa điểm, thời gian với 2 hộ trên, và cũng xảy ra tình trạng lợn chết không rõ nguyên nhân. Sau khi xảy ra sự việc, anh này cố gắng liên hệ với số điện thoại của người bán, thì bị phớt lờ.

Hiện Công an huyện Cam Lộ đang xác minh nguồn gốc số lợn mua, và yêu cầu lực lượng thú y lấy mẫu kiểm tra, làm rõ nguyên nhân lợn bị chết hàng loạt để có biện pháp xử lý, tránh thiệt hại cho người dân và tránh tình trạng lây lan ra ngoài nếu có dịch bệnh .

TAGS

Cần 10 nghìn khẩu trang y tế phục vụ công tác phòng, chống COVID-19

Q.H |

Ngày 6.4.2020, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) có tờ trình gửi Sở Y tế đề nghị hỗ trợ trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống COVID-19.

Thủ tướng: Sự chấp hành của người dân là yếu tố quan trọng nhất

Đức Tuân |

Chiều nay (6/4), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19 khi việc cách ly toàn xã hội bước sang ngày thứ 6.

Tại sao khủng hoảng giấy vệ sinh trong dịch COVID-19?

Sarah Jo Bregman, Nguyễn Phúc Anh |

COVID-19 đang khiến người dân ở nhiều quốc gia cảm thấy lo lắng và hốt hoảng. Họ đổ đến các siêu thị để mua giấy vệ sinh, gây ra cuộc khủng hoảng giấy vệ sinh (toilet paper crisis) do thiếu hụt nguồn cung tạm thời ở một số khu vực[1]. 

Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 mới

PV |

Báo Điện tử Chính phủ cập nhật các thông tin mới nhất về tình hình, công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus COVID-19 và các chỉ đạo ứng phó của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.