Cục Viễn thông khẳng định không thực hiện gọi điện tới người dân dọa khóa thuê bao

PV |

Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định không thực hiện việc gọi điện tới người dân dọa khóa thuê bao hay yêu cầu chuẩn hóa thông tin.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Những ngày gần đây đã bắt đầu xuất hiện nhiều trường hợp người dân nhận được cuộc gọi thông báo từ các số điện thoại lạ mạo danh cơ quan quản lý nhà nước hoặc các nhà mạng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân phục vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao nếu sẽ khoá máy.

Với chiêu thức giả mạo trên, lãnh đạo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định không thực hiện việc gọi điện tới người dân dọa khóa thuê bao hay yêu cầu chuẩn hóa thông tin.

Việc chuẩn hóa chỉ được thực hiện bởi kênh chính thức của nhà mạng. Người dân cần nâng cao cảnh giác, chủ động tra cứu, trao đổi qua kênh chính thống.

Cục Viễn thông cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động thực hiện những công việc như sau: Đối với các thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, doanh nghiệp tổ chức rà soát, đối chiếu, triển khai các giải pháp xác thực thông tin của các thuê bao đã có đầy đủ giấy tờ và đăng ký thông tin đúng quy định để đảm bảo thông tin thuê bao chính xác, trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á

PV |

Giá trị thương hiệu Viettel đạt 8,902 tỷ USD năm 2023 – tăng 144 triệu USD so với 2022.

Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á

PV |

Giá trị thương hiệu Viettel đạt 8,902 tỷ USD năm 2023 – tăng 144 triệu USD so với 2022.

Từ 1/2, có thể tự tra cứu hồ sơ đăng kiểm xe trên mạng

Thanh Mai |

Bắt đầu từ ngày 1/2, chủ phương tiện hoặc người quản lý phương tiện hợp pháp có thể tự tra cứu hồ sơ dữ liệu đăng kiểm ô tô, mô tô, xe gắn máy,…trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải (GTVT).

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng - chiêu thức cũ, nạn nhân mới

Thành Nam |

Thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng và truyền thông liên tục tuyên truyền, cảnh báo thủ đoạn lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi “Chiếm đoạt tài sản” nhưng nhiều nạn nhân vẫn “sập bẫy” vì mất cảnh giác. Điều đáng nói là tuy các đối tượng sử dụng thủ đoạn, chiêu thức lừa đảo cũ nhưng nạn nhân lại hoàn toàn mới.