Đã có hơn 1.000 ca bệnh, Quảng Bình gia hạn thời gian giãn cách xã hội

Võ Dung |

Sau gần 14 ngày thực hiện biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch và giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Chỉ thị 15, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn diễn biến phức tạp, số F0 vẫn cao.

Đến ngày 8/9, toàn tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận tổng số 1.015 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 159 trường hợp đã xuất viện và 856 trường hợp đang còn điều trị cách ly.

Sau gần 14 ngày thực hiện các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch và giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, Chỉ thị 15/CT-TTg, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn diễn biến phức tạp, số F0 vẫn cao.

Trước tình hình đó, ngày 8/9, tỉnh Quảng Bình quyết định điều chỉnh thời gian giãn cách xã hội để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân.

Các tổ, chốt kiểm soát phòng dịch tại các địa bàn thuộc huyện Bố Trạch, Quảng Bình tăng cường kiểm soát, ngăn chặn người và phương tiện ra/vào khu vực phong tỏa. (Ảnh: Võ Dung/TTXVN)
Các tổ, chốt kiểm soát phòng dịch tại các địa bàn thuộc huyện Bố Trạch, Quảng Bình tăng cường kiểm soát, ngăn chặn người và phương tiện ra/vào khu vực phong tỏa. (Ảnh: Võ Dung/TTXVN)

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình quyết định gia hạn thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg áp dụng đến 19 giờ ngày 15/9 đối với toàn bộ địa bàn thành phố Đồng Hới; toàn bộ huyện Bố Trạch; toàn bộ các xã Lương Ninh, xã Gia Ninh (trừ khu vực Dự án Trang trại điện gió BT1), xã Võ Ninh (trừ khu vực đồi cát thực hiện các dự án đầu tư xây dựng), xã Hải Ninh và thị trấn Quán Hàu, thuộc huyện Quảng Ninh.

Tỉnh Quảng Bình cũng bổ sung thêm vùng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg trong thời gian 14 ngày kể từ ngày 8/9, áp dụng cho các địa bàn từ thôn 1 đến thôn 4 và một phần thôn 5 Thanh Lạng, thuộc xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Bên cạnh đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình cũng quyết định kết thúc thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg và bắt đầu áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg đối với một số địa bàn trong tỉnh.

Cụ thể, bắt đầu áp dụng từ 19 giờ ngày 8/9 đối với thôn Bắc Hóa, xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa; thôn Thạch Bàn, xã An Thủy và toàn bộ thôn 1 Thanh Tân, xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy; khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.

Đồng thời, tỉnh bắt đầu áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg từ ngày 9/9 đối với: xã Vinh Ninh, huyện Quảng Ninh; xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy.

Trừ các địa bàn áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg, tiếp tục áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với các địa bàn khác trên toàn tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình thực tế và các quy đinh, hướng dẫn để chủ động quyết định bổ sung các quy định về biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn quản lý với phương châm “có thể áp dụng sớm hơn, cao hơn nhưng không được chậm hơn hay thấp hơn."

Cùng ngày 8/9, sau khi xem xét và căn cứ vào tình hình thực tiễn về dịch bệnh tại các địa phương có nguy cơ và nguy cơ cao hiện nay, tỉnh Quảng Bình quyết định tạm dừng hoạt động Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 số 2 trên tuyến Quốc lộ 1A tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, từ ngày 10/9.

Quảng Bình cũng đặt mục tiêu kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh vào ngày 15/9. Để đảm bảo mục tiêu, kế hoạch phòng, chống dịch, thời gian tới, tỉnh tiếp tục tập trung cao độ để xét nghiệm, đưa F0 ra khỏi cộng đồng; rút ngắn các chu kỳ xét nghiệm bao phủ và trả kết quả nhanh chóng; đồng thời tiếp tục đánh giá các địa bàn chống dịch hiệu quả để chuyển trạng thái từ các xã nguy cơ rất cao sang các trạng thái thấp hơn về dịch, hướng tới chuyển trạng thái của thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch.

Các đơn vị, địa phương và các lực lượng chức năng liên quan tiếp tục triển khai thần tốc, khẩn trương, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch…

Quá trình triển khai cần tuân thủ tuyệt đối tinh thần chỉ đạo của Chính phủ “mỗi xã, phường, thị trấn là một pháo đài chống dịch,” gắn trách nhiệm cụ thể cho các địa phương để tăng sự chủ động, có kế hoạch ngăn chặn, dập dịch hiệu quả.

Tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đến 17h ngày 7/9

Trong nước:

- Số ca nhiễm: 563.676

- Số ca tử vong: 14.135, trong đó Thành phố Hồ Chí Minh 11.206, Hà Nội 47.

- Số ca khỏi bệnh: 325.647

- Tiêm chủng: Tổng số liều vaccine đã được tiêm là 23.577.917 liều, trong đó tiêm 1 mũi là 19.809.234 liều, tiêm mũi 2 là 3.768.683 liều.

Thế giới:

- Số ca nhiễm: 222.903.649

- Số ca tử vong: 4.603.035

- Số ca hồi phục: 199.461.542

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Quảng Bình thêm 91 ca nhiễm Covid-19 sau xét nghiệm đại trà

PV |

Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết trong 24 giờ qua, từ 6 giờ ngày 5-9 đến 6 giờ sáng nay (6-9), Quảng Bình có thêm 91 ca nhiễm Covid-19 tại các khu cách ly, khu phong tỏa và 1 ca nhập cảnh. Chi tiết như sau:

Tỉnh Quảng Bình thu gom khoảng 750kg dầu dạt vào bờ biển

Võ Dung |

Sau 2 ngày triển khai, số lượng dầu được các lực lượng thu gom khoảng 750kg; số dầu sau khi thu gom được tập kết tại địa phương để bàn giao cho cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Sáng 5-9, Quảng Bình có thêm 22 ca nhiễm Covid-19, không có điểm dịch mới

PV |

Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, từ 6 giờ ngày 4-9 đến 6 giờ sáng nay (5-9), Quảng Bình có thêm 22 ca nhiễm Covid-19 và không có điểm dịch mới. Chi tiết như sau:

Quảng Bình lùi thời gian tổ chức dạy học vì dịch COVID-19

PV |

Ngày 3/9, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình đã quyết định điều chỉnh thời gian tổ chức dạy học phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.