Đà Nẵng có 4 bệnh nhân COVID-19 đầu tiên được công bố khỏi bệnh

PV |

Trong số này có 3 bệnh nhân người Đà Nẵng và 1 bệnh nhân người Quảng Ngãi.

Sáng 10/8, tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, có 4 bệnh nhân COVID-19 thuộc nhóm đầu tiên của Đà Nẵng được công bố khỏi bệnh, đó là các bệnh nhân: BN423, BN424, BN441, BN442.
Trong số này có 3 bệnh nhân người Đà Nẵng và 1 bệnh nhân người Quảng Ngãi.

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sau khi được công bố khỏi bệnh, các bệnh nhân này tiếp tục được cách ly theo dõi tại địa phương và có sự quản lý của nhân viên y tế. Bệnh viện Phổi Đà Nẵng sẽ bố trí xe đưa bệnh nhân về địa phương.

Thạc sỹ Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, Đội trưởng Đội điều trị của Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 chúc mừng tập thể thầy thuốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cũng như các bác sỹ tăng cường từ Bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là niềm vui không chỉ riêng của ngành y tế mà còn của người dân cả nước, luôn quan tâm và hướng về thành phố.

Theo báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng, hiện Đà Nẵng đang điều trị cho 242 bệnh nhân nhiễm COVID-19, đến nay đã có nhiều bệnh nhân âm tính từ 1-4 lần. Tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng có 58 bệnh nhân đang điều trị COVID-19.

Tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang hiện đang điều trị cho 184 bệnh nhân mắc COVID-19.

 (Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Thêm 8 em nhỏ ở huyện Gio Linh mắc bệnh bạch hầu

Q.H |

Sáng nay 10/8/2020, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Gio Linh  (Quảng Trị) Hồ Trọng Ninh cho biết, sau khi ghi nhận bệnh nhi đầu tiên trên địa bàn mắc bệnh bạch hầu, cơ quan chuyên môn đã khoanh vùng, kiểm tra, xét nghiệm và phát hiện thêm 8 trường hợp khác dương tính với bệnh bạch hầu.

Thừa Thiên-Huế: Dịch vụ 'xe ké' đưa người từ vùng dịch về trốn cách ly

Đỗ Trưởng |

Khi xe chạy đến thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế), Minh thả 6 khách xuống phía sau chốt kiểm soát dịch bệnh thứ nhất để khách đi bộ theo đường biển.

Quảng Trị dừng các tuyến vận tải hành khách đến Huế, Quảng Nam

Công Điền |

Các tuyến vận tải hành khách từ tỉnh Quảng Trị đi Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam sẽ phải tạm dừng hoạt động trong bối cảnh địa phương này vừa có 2 ca mắc Covid-19.