Đà Nẵng thí điểm ứng dụng thẻ vào chợ có mã QR-Code

Quốc Dũng |

Ban Quản lý các chợ sẽ sử dụng ứng dụng Eticket-Da Nang cài trên điện thoại di động để quét mã QR-Code, sau đó, thông tin của người đi chợ sẽ được cập nhật vào hệ thống eticket.danang.gov.vn.

Ngày 20/5, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã ban hành Công văn số 991/SCT-QLCN về việc triển khai thí điểm ứng dụng thẻ vào chợ QR-Code tại 4 chợ loại 1 do Sở quản lý.

Với mục đích tiết kiệm chi phí in ấn thẻ vào chợ, truy vết nhanh, kiểm soát người ra vào chợ để phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả tại các chợ, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đề nghị các cơ quan, đơn vị áp dụng thí điểm ứng dụng thẻ vào chợ QR-Code tại 4 chợ là Đống Đa, chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Hòa Cường và người dân trên địa bàn 5 phường là Hải Châu I, Hải Châu II, Thanh Bình, Thuận Phước, Hòa Cường Nam.

Người dân Đà Nẵng xếp hàng, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đo thân nhiệt và bắt buộc đeo khẩu trang trước khi vào chợ. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)
Người dân Đà Nẵng xếp hàng, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đo thân nhiệt và bắt buộc đeo khẩu trang trước khi vào chợ. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Công văn đã đề nghị Ủy ban Nhân dân quận Hải Châu chỉ đạo Ủy ban Nhân dân 5 phường khẩn trương nghiên cứu áp dụng thí điểm triển khai thẻ vào chợ QR-Code để có thể áp dụng từ ngày 24/5.

Cách thức thực hiện, các phường in ấn thẻ vào chợ có mã QR-Code theo phương án 3 ngày đi chợ 1 lần, gửi đến các Tổ dân phố để phát cho các hộ gia đình; học sinh, sinh viên và người lao động thuê nhà trên địa bàn 5 phường nêu trên. Người dân được giữ lại thẻ để sử dụng nhiều lần, chứ không phải dùng 1 lần như thẻ giấy cũ.

Đối với người dân không thuộc 5 phường nêu trên, khi vào chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Đống Đa và Đầu mối Hòa Cường thì vẫn áp dụng thẻ vào chợ cũ như trước đây cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý 4 chợ loại 1 chủ động bố trí lực lượng kiểm soát ra vào chợ, chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị di động thông minh để quét thẻ khi Ủy ban Nhân dân các phường thực hiện phát thẻ mới cho người dân từ ngày 24/5.

Ban Quản lý các chợ sẽ sử dụng ứng dụng Eticket-Da Nang cài trên điện thoại di động để quét mã QR-Code. Sau đó, thông tin của người đi chợ sẽ được cập nhật vào hệ thống eticket.danang.gov.vn do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng quản lý.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng về việc tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, nghiên cứu áp dụng thẻ vào chợ QR-Code để phục vụ phòng, chống dịch COVID-19, ngày 17/5 Sở Công Thương đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng tổ chức tập huấn, hướng dẫn sử dụng các ứng dụng, phần mềm, cơ sở dữ liệu cho các đơn vị, địa phương liên quan.

Hiện nay, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng lực lượng kiểm soát, các thiết bị di động thông minh có kết nối mạng internet, cài đặt ứng dụng thẻ vào chợ QR-Code để quét mã đi chợ của người dân.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Người dân cầm phiếu đi chợ để phòng dịch COVID-19

Phúc Đạt |

Để đảm bảo việc phòng, chống dịch COVID-19, những ngày qua, hàng ngàn hộ dân ở thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) đến chợ với những tấm phiếu phân chia tần suất đi chợ, hạn chế tập trung đông người.

Ngày đầu người Đà Nẵng nhận thẻ ra vào chợ theo ngày chẵn, lẻ

Hữu Long - Cát Tường |

Trước dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Đà Nẵng quyết định phát phiếu đi chợ theo ngày chẵn, lẻ cho người dân. Ngày đầu triển khai quy định cấp thẻ ra vào, người dân ai cũng tuân thủ và tin rằng, chủ trương này sẽ giúp thành phố kiểm soát chặt chẽ việc người ra vào tại các chợ qua đó, hạn chế thấp nhất lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Phun khử khuẩn toàn bộ khu vực chợ Đống Đa phòng ngừa COVID-19

Trường Sơn |

Ngày 7/5/2021, lực lượng Y học dự phòng Quân khu 5 đã tiến hành tiêu độc, khử trùng, toàn bộ chợ Đống Đa (Hải Châu, Đà Nẵng) và các khu dân cư lân cận, nơi bệnh nhân số 3085 thường xuyên qua lại.

Đà Nẵng xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương chợ Phước Mỹ

Võ Văn Dũng |

Ngày 5/5, ngành y tế thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho tất cả tiểu thương chợ Phước Mỹ (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà).