Vụ sạt lở Đoàn KTQP 337:

Đã tìm thấy thi thể 22 cán bộ chiến sỹ

Xanh EWEC |

Sau hơn 1 ngày tìm kiếm khẩn trương, đến 15 giờ ngày 19/10/2020, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 22/22 cán bộ chiến sỹ trong vụ sạt lở núi tại doanh trại Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 337, đóng trên địa bàn xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. 

Trước đó, khoảng 9 h sáng nay 19/10,  16 thi thể nạn nhân được đưa về đến Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị (đường Trường Chinh, thành phố Đông Hà) - nơi lựa chọn để thực hiện các nghi lễ mai táng; lực lượng cứu nạn tiếp tục tìm kiếm được thêm 3 thi thể.

 
  Những thi thể của cán bộ chiến sỹ cuối cùng trong vụ sạt lở đã được tìm thấy

Để có thể thông đường cho xe y tế và các phương tiện cứu hộ, cứu nạn vào hiện trường, suốt đêm qua, các lực lượng đã làm việc cật lực xuyên đêm. Tầm 3 giờ sáng nay, tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn từ thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá vào Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đã được thông tuyến.

Theo kế hoạch, chiều mai máy bay sẽ đợi thời tiết thuận lợi để cất cánh vào cứu trợ người dân 2 xã Hướng Việt (8 thôn) Hướng Lập (5 thôn), 2 xã này đều nằm trên đường HCM nhánh Tây và bị ảnh hưởng nặng nề bởi sạt lở đất.

TAGS

Kẻ mạo danh ca sĩ Thủy Tiên lừa tiền từ thiện có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thanh Mai |

Người vi phạm sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Một xe khách bị trôi khi qua địa phận Quảng Bình

Lê Phi Long |

Rạng sáng nay 19.10 một xe khách mang BKS Đà Nẵng khi qua địa phận thị trấn Nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) do lạc đường, xuống khu vực nước chảy xiết đã bị nước cuốn trôi.

Tin buồn: Các đồng chí hy sinh tại Thủy điện Rào Trăng 3

PV |

Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin:

Không khí lạnh tràn xuống gây mưa cho miền Bắc và Bắc Trung Bộ

Bắc Hiệp |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với đới gió Đông trên cao nên trong ngày và đêm nay (19/10), ở các tỉnh đồng bằng và ven biển Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ, trời lạnh. Ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng và đêm trời lạnh.