Đakrông: Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 3.745 đối tượng

Minh Hiển |

Trong những ngày qua sau khi chuỗi lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Đakrông (Quảng Trị) bắt đầu ghi nhân ca bệnh vào ngày 13/11/2021 tại thôn Làng Cát thị trấn KrôngKlang, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 huyện ĐaKrông đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đã điều tra, truy vết, xác minh và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Kết quả điều tra truy vết cho thấy các đối tượng F0 có lịch trình phức tạp, có sự tiếp xúc qua lại với nhiều đối tượng nên nguy cơ lây nhiễm cao tại các địa điểm: chợ, đám cưới, trường học. Có nhiều F0 là tiểu thương trong chợ trung tâm huyện nên nguy cơ tiếp xúc rất nhiều người; Có F0 là học sinh cả 3 cấp và mầm non nên số lượng người tiếp xúc rất lớn, nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân trên địa bàn thị trấn Krông Klang
Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân trên địa bàn thị trấn Krông Klang

Với phương châm: Thần tốc khoanh vùng, truy vết, dập dịch, ngành y tế huyện Đakrông đã ra quân, truy vết F1, F2, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng.

Kết quả từ ngày 12-17/11/2021 đã lấy mẫu xét nghiệm cho 3.745 đối tượng, trong đó có 527 đối tượng lấy mẫu đơn và 3.218 đối tượng lấy mẫu gộp.

TAGS

Không yêu cầu người dân trình kết quả xét nghiệm COVID-19 khi vào các tỉnh, thành

Hiền Minh |

Trên cơ sở theo dõi và tổng hợp ý kiến của các Bộ, ngành và địa phương trong quá trình triển khai Nghị quyết số 128/NQ-CP và Quyết định số 4800/QĐ- BYT, Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 9472/BYT- MT gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục triển khai một số nội dung dưới đây.

800 người đến các địa điểm phát hiện dịch tễ đã được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

Trường Sơn |

Ngay sau khi ghi nhận các ca mắc COVID19 mới trên địa bàn thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị), ngày 09/11/2021, UBND thị trấn Lao Bảo phối hợp với Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa tiến hành test nhanh xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả người dân từng đến các địa điểm phát hiện dịch tễ.

Lao Bảo tiến hành xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 các điểm phát hiện dịch tễ

Trường Sơn |

Tối ngày 08/11/2021, ngay sau khi ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị), UBND thị trấn Lao Bảo ra thông báo tiến hành test nhanh xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân từng đến các địa điểm phát hiện dịch tễ.

Không bắt buộc hành khách xét nghiệm khi đi xe khách

PT |

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời mới về tổ chức vận tải với 5 lĩnh vực, trong đó nêu rõ 3 loại hình vận tải được hoạt động ở vùng dịch cấp độ 4 theo hướng dẫn cụ thể đồng thời quy định không bắt buộc xét nghiệm y tế với hành khách đi đường bộ, đường sông, đường biển.