Đề xuất chuyến bay đầu tiên đón công dân Việt Nam rời Ukraina về nước từ Rumani

Thanh Mai |

Hiện có khoảng 400 người ở Ukraine đã sơ tán sang Rumani, nhưng cũng chưa xác định được bao nhiêu người có nhu cầu về nước.

Đại diện Bộ GTVT cho biết hiện các hãng hàng không trong nước đã sẵn sàng để đưa công dân từ Ukraine về nước. Trong số công dân có nhu cầu về nước nhiều người chưa tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 nên đang chờ Bộ Y tế có hướng dẫn cụ thể.

Trao đổi với VietNamNet chiều 4/3, một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam thông tin, qua trao đổi mới nhất với Bộ Ngoại giao Việt Nam thì số người từ Ukraine sơ tán sang Ba Lan khoảng 600 người, nhưng chưa tổng hợp được nhu cầu có bao nhiêu người về nước.

 

Trước đó, tối 3/3 số lượng bà con từ Ukraine sang Ba Lan là 140 người nhưng chỉ có 30 người có nhu cầu về nước.

Ngoài ra, hiện có khoảng 400 người ở Ukraine đã sơ tán sang Rumani, cũng chưa xác định được bao nhiêu người có nhu cầu về nước.

Hiện, Cục Hàng không đang triển khai kế hoạch bay để đưa công dân về nước. Theo đó Vietnam Airlines lên kế hoạch bay chuyến đầu tiên từ Bucharest (Rumani) để xin phép bay, Bamboo Airways lập kế hoạch bay sang Vacsava (Ba Lan) để xin phép bay. 

Trước đó ngày 3/1, Vietnam Airlines đề xuất tổ chức chuyến bay đầu tiên đón công dân Việt Nam ở Ukraine theo đường Ba Lan. Chuyến bay dự kiến cất cánh sáng 5/3 từ Hà Nội, đến Ba Lan trong chiều cùng ngày, dự kiến đưa khoảng 270 công dân Việt Nam từ Ukraine về nước trong sáng 6/3. 

Về tổ chức cách ly cho cư dân từ Ukraine về nước, đại diện Cục Hàng không cho biết đơn vị đã đề xuất với Bộ Ngoại giao, trong điều kiện bà con sơ tán tình huống khẩn cấp nhiều khả năng không thể yêu cầu test PCR với Sars-CoV-2 khi lên tàu bay. Do vậy sẽ phải báo cáo Chính phủ cho phép miễn test Covid-19 với hành khách, nhưng khi về nước thì vẫn phải cách ly y tế theo quy định.

Theo đó, khi chuyến bay về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) có thể chuyển công dân về địa điểm cách ly tập trung, tổ xét nghiệm Covid-19, phân loại đưa về các điểm cách ly.

Tuy nhiên, đây chỉ là đề xuất và kế hoạch cụ thể vẫn phải chờ Ban chỉ đạo thống nhất.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Chiến sự giữa Nga - Ukraina và 3 kịch bản kinh tế thế giới

Thanh Bình |

Tình hình chiến sự Nga - Ukraine vẫn diễn biến căng thẳng, giới chuyên gia cảnh báo cuộc chiến này sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến kinh tế thế giới.

Cuộc tấn công của Nga vào Ukraina ảnh hưởng như thế nào đến các doanh nghiệp ở châu Á?

Ngọc Châu |

Từ năng lượng cho các hãng hàng không đến CNTT, các công ty cảm thấy bị ảnh hưởng khi COVID-19 phục hồi.

Việt Nam kêu gọi kiều bào tại Ukraina chuẩn bị nhu yếu phẩm, tìm nơi trú ẩn

Thanh Mai |

Bà con cần bình tĩnh, theo dõi sát diễn biến tình hình, thực hiện nghiêm túc những thông báo, hướng dẫn của nhà chức trách địa phương.

22 tỷ phú giàu nhất nước Nga mất 39 tỷ USD trong một ngày sau cuộc tấn công Ukraina

Chân Hưng |

22 cá nhân giàu nhất nước Nga đã chứng kiến ​​giá trị tài sản ròng của họ giảm 39 tỷ USD trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi Nga tấn công Ukraina, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg.