"Dì ghẻ" bạo hành dã man bé gái 8 tuổi ở TP.HCM lĩnh án tử hình

Thanh Mai |

Theo HĐXX, Trang phạm tội một cách dã man với người dưới 16 tuổi một cách liên tiếp, kéo dài trong nhiều giờ, nhiều ngày.

16h40 ngày 25/11, TAND TP.HCM đưa ra phán quyết đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang về vụ bạo hành làm bé gái V.A. (8 tuổi, con riêng của Thái) tử vong 1 năm trước. Theo đó, HĐXX tuyên Nguyễn Võ Quỳnh Trang lĩnh án tử hình.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo Trang là dã man, tàn nhẫn. Quá trình chung sống, Trang đã nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu V.A. dã man bằng nhiều cách thức khác nhau. Ngoài ra, Trang còn bắt cháu V.A. cởi đồ rồi đánh đập cháu, nhốt cháu vào chuồng cùng với chó... Thấy cơ thể cháu bé có nhiều vết bầm tím, Trang vẫn tiếp tục đánh vào vùng bụng, ngực, lưng và bộ phận sinh dục. Bên cạnh đó, Trang còn dùng dây rút trói cháu V.A., vừa đánh, vừa xỉ nhục nạn nhân.

Nguyễn Kim Trung Thái dù là bố của bé V.A nhưng khi thấy con gái bị bạo hành đã không can ngăn, thậm chí còn cùng người tình đánh con. 

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa. Ảnh: Quỳnh Danh.
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa. Ảnh: Quỳnh Danh.

Theo HĐXX, cáo trạng và luận tội của VKS truy tố các bị cáo là đúng người đúng tội, đúng pháp luật. Hành vi của các bị cáo là nghiêm trọng, xâm phạm tính mạng của người khác. Bị cáo Trang phạm tội với người dưới 16 tuổi một cách liên tiếp, kéo dài trong nhiều giờ và nhiều ngày, không có khả năng tự vệ, chống cự đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Cần phải loại bỏ bị cáo Trang vĩnh viễn ra khỏi xã hội. Ngoài ra, bị cáo bị phạt 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, tổng hình phạt chung tử hình.

Nguyễn Kim Trung Thái nhận mức án 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm. Tổng hợp hình phạt chung 8 năm tù.

Trước đó, khi nói lời sau cùng, Nguyễn Võ Quỳnh Trang cúi mặt, cho biết trong gần 1 năm qua bị tạm giam, bị cáo thật sự ăn năn về hành vi của mình. “Bị cáo không bao biện cho hành vi của mình. Mong HĐXX nhìn lại con người của bị cáo từ nhỏ đến nay, bị cáo chỉ có đi học, không phạm tội. Mong HĐXX cho bị cáo đường lui để ăn năn về hành vi của mình”, Trang nói.

Nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, Nguyễn Kim Trung Thái cho rằng đã hiểu được sai lầm của bản thân, vì nhu nhược nên đã không can ngăn Trang đánh bé Vân An, gây ra vụ việc.

"Bị cáo mong HĐXX xem xét thương tình để bị cáo sớm trở về lo cho con nhỏ, cha mẹ. Bị cáo vô cùng hối lỗi", Thái nói.

Trong bản luận tội, đại diện VKSND TP.HCM cũng đánh giá hành vi của Trang dã man, tàn khốc, diễn ra trong thời gian dài, liên tiếp, do đó nên đề nghị tử hình bị cáo về tội Giết người; 2-3 năm tội Hành hạ người khác. Tổng hình phạt chung tử hình.

Đối với Nguyễn Kim Trung Thái, VKS cho rằng bị cáo biết Trang thường xuyên đánh đập, hành hạ cháu V.A. Tuy nhiên, Thái không can ngăn mà nhiều lần cùng Trang đánh nạn nhân.

Khi cháu bé bất tỉnh, đi cấp cứu, Thái vì bao che cho tội phạm của Trang mà xóa tất cả dữ liệu trong camera. Do đó, VKS đề nghị tòa phạt 2-3 năm tù tội Hành hạ người khác, 4-5 năm tù đối với tội Che giấu tội phạm. Tổng hình phạt chung từ 6-8 năm tù.

Khi luật sư xin giảm nhẹ cho Trang, VKS cho rằng, đây là vụ án vô cùng đau lòng và thương tâm, không gì có thể bù đắp cho bị hại. "Hành vi của bị cáo là quá tàn ác. Tại toà, bị cáo không ăn năn hối cải", đại diện VKS nêu quan điểm giữ nguyên đề nghị mức án tử hình.

Về việc bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt để khắc phục hậu quả và bù đắp tình cảm cho người con còn lại, VKS cho rằng, hậu quả xảy ra khiến bé An chết thì "không còn gì để khắc phục".

Với quan điểm của các luật sư bảo vệ gia đình bị hại, đề nghị truy tố Thái về tội Cố ý gây thương tích, VKS cho là không có căn cứ, bởi kết luận giám định thể hiện các vết thương cũ của cháu An "không phải nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân", không giám định được tỷ lệ % thương tích...

Tự bào chữa, Nguyễn Võ Quỳnh Trang cho rằng hành vi của mình "đáng phải tử hình" và chấp nhận mức án này. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng mình không ghen tuông với mẹ bé An để ngăn chị này gặp con, bởi quan hệ tình cảm với Thái đã hơn một năm chứ không phải mới.

"Ngoài những hành vi sai trái với bé V.A bị cáo và gia đình (cha con Thái) cũng có những khoảnh khắc yêu thương, hạnh phúc. Trong những ngày bị tạm giam, bị cáo rất sám hối. Xin tòa xem xét cho bị cáo con đường quay đầu, để có cơ hội về chăm sóc mẹ và em nhỏ", Trang nói.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Phẫn nộ với lời khai tại tòa của cặp tình nhân bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong ở TP.HCM

Thanh Mai |

Trang khai đã dùng roi đánh bé Vân An, dùng cây kim loại đánh vào đầu, nhốt nạn nhân vào chuồng chó... và hàng loạt hành vi khác.

Công an vào cuộc vụ người đàn ông livestream bạo hành vợ đang mang thai

An Ly |

Đoạn clip dài hơn 2 phút được phát trực tiếp (livestream) trên mạng xã hội facebook quay lại cảnh một người đàn ông đang hành hung vợ. Đáng nói, người vợ này đang mang bầu.

Hôm nay, 'dì ghẻ' bạo hành con của người tình đến tử vong ra tòa

An Ly |

Hôm nay, 21/7, Tòa gia đình và người chưa thành niên thuộc TAND TP.HCM sẽ đưa vụ án bé V.A bị "dì ghẻ" bạo hành đến tử vong và cha ruột bé ra xét xử sơ thẩm theo hình thức công khai.

Lời khai gây bức xúc của "dì ghẻ" hành hạ bé gái 8 tuổi

Thanh Mai |

Công an xác định Trang có dấu hiệu phạm tội nên tiến hành khởi tố và bắt tạm giam.