Điều tra một phụ nữ lừa đảo hàng chục tỉ đồng

Q.H |

Ngày 6/1/2021, theo thông tin từ Công an tỉnh, lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Thị Kim Hoàn (31 tuổi), quê ở tỉnh Tây Ninh, trú tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh. Bước đầu, Hoàn thừa nhận đã giả danh một số người để thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo, trong đó có chiếm đoạt 3,8 tỉ đồng của một nạn nhân ở Quảng Trị.

Trước đó, trên mạng xã hội, Lê Thị Kim Hoàn thường giả là người nước ngoài để làm quen với các nạn nhân rồi ngỏ ý tặng một món quà có giá trị và sẽ sớm chuyển về Việt Nam. Sau khi lấy được lòng tin, Hoàn tiếp tục gọi điện thoại cho nạn nhân giả danh là nhân viên sân bay, hải quan, an ninh cửa khẩu…, yêu cầu chuyển một số tiền là thuế, lệ phí vào số tài khoản để có thể nhận được hàng. Sau khi nạn nhân chuyển khoản, Hoàn sẽ cắt đứt liên lạc.

Lê Thị Kim Hoàn thừa nhận đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo - Ảnh: Q.H
Lê Thị Kim Hoàn thừa nhận đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo - Ảnh: Q.H

Tại cơ quan điều tra, Lê Thị Kim Hoàn thừa nhận đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng. Trong đó, cũng với thủ đoạn như trên, Hoàn đã lừa đảo một nạn nhân ở Quảng Trị, chiếm đoạt 3,8 tỉ đồng. Được biết, lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật gồm: 1 máy tính, 4 điện thoại và hàng chục thẻ ngân hàng để điều tra vụ việc. Theo nhận định, Hoàn có thể là một mắt xích trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Hiện tại, vụ việc đang được Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh phối hợp cùng Công an Thành phố Hồ Chí Minh và các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an mở rộng điều tra, làm rõ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bắt đối tượng làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo

Nguyễn Thắng-Duy Hưng |

Phạm Văn Tùng đã lên mạng xã hội đặt mua một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để chuyển nhượng cho chị V.T.T ở xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc, với giá 600 triệu đồng.

Bắt đối tượng trong đường dây lừa đảo xuyên quốc gia gần 400 tỷ đồng

Đỗ Trưởng |

Khi có được thông tin của bị hại, nhóm đối tượng này sẽ chuyển cho một số đối tượng khác sinh sống ở Campuchia khai thác lấy thông tin tài khoản ngân hàng và cung cấp thông tin cho Lê Thành Nhân.

Bắt đối tượng lừa đảo qua mạng với số tiền hơn 1 tỷ đồng

Quách Du |

Bằng cách giả vờ mua bán thẻ qua mạng, Lực đã lừa đảo được nhiều người với số tiền lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Bắt đối tượng lừa đảo tiền của nhiều người qua Facebook

Phúc Đạt |

Một đối tượng ở Thừa Thiên Huế vừa bị bắt giữ vì có hành vi dùng Facebook lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người.