Điều trị ở phòng khám tư, bệnh nhân suýt mất “của quý”

Phương Trang |

Mới đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận bệnh nhân N.V.T, 29 tuổi, sống tại Thanh Hoá vào viện trong tình trạng hoại tử da dương vật và quy đầu do cắt bao quy đầu ở một phòng khám tư.

Các bác sỹ Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Bệnh nhân N.V.T gặp vết thương rất phức tạp vì hoại tử cả quy đầu và hoại tử da. Sau phẫu thuật cắt bao quy đầu ở phòng khám tư, hằng ngày bệnh nhân vẫn đến phòng khám này thay băng, nhưng một phần bao quy đầu bị hoại tử, ngày càng tím đen và lở loét. Lo sợ, anh T vội vàng đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khám và điều trị.

 

Các bác sỹ phải tiến hành 2 cuộc phẫu thuật, đó là: cắt lọc làm sạch lại chỗ hoại tử, do hoại tử rất sâu vào tận hang của dương vật và tạo hình bao quy đầu, ghép da phục hồi tổn thương. 

Tại Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, các bác sỹ đã tiếp nhận nhiều trường hợp nhiễm trùng hoại tử da, nhưng trường hợp tổn thương như bệnh nhân nam này rất hiếm gặp và phức tạp. Vì vậy các bác sỹ khuyến cáo: tất cả những phẫu thuật đều phải tuân theo các nguyên tắc vô khuẩn vô trùng và cần thực hiện ở các cơ sở y tế chuyên khoa với đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn sâu, trang thiết bị hiện đại. Bệnh nhân N.V.T may mắn vì được cấp cứu kịp thời nên không bị hoại tử mất toàn bộ dương vật. Theo các bác sĩ, khi có các dấu hiệu bất thường, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

(Nguồn: VOV2)

TAGS

Hội chẩn gấp về ca bệnh COVID-19 ở Đà Nẵng trở nặng

Thanh Mai |

Ca bệnh COVID-19 nặng tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được các chuyên gia hội chẩn đánh giá đang có những dấu hiệu nặng lên.

Cứu nam thanh niên bị tai nạn gãy "của quý"

Tâm An- Chân Phúc |

Nam thanh niên 20 tuổi bị tai nạn khiến dương vật bị gãy, vừa được các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 xử lý cấp cứu.

Hiểm họa bệnh tật khi rét đậm, rét hại

PV |

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Cựu Bộ trưởng khai nhiều bệnh, xin được ngồi

Võ Nam |

Khai với Hội đồng xét xử, Cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng khai đang bị nhiều bệnh như ung thư, tim mạch và xin được ngồi để tham dự phiên tòa.