Đình chỉ 2 cán bộ trường đại học vụ in pano có cờ Trung Quốc

Thanh Mai |

Tấm pano in phông nền cờ Trung Quốc được cho là ở trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội gây xôn xao.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh tấm pano được cho là đặt trong khuôn viên trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội nhưng có hình nền quốc kỳ Trung Quốc gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, nội dung trên tấm pano ghi Khoa Giáo dục, quốc phòng và an ninh chào mừng 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2022); 33 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 - 22-12-2022); 50 năm chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không (12-1972 - 12-2022).  Tuy nhiên, góc bên trái phông nền có in nền cờ quốc kỳ Trung Quốc.

 

Ngày 20-12, đại diện truyền thông Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết nơi treo phông nền trên là cơ sở 2 của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tại Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

“Qua xác minh ban đầu, xác định 1 người ở Khoa Giáo dục, quốc phòng và an ninh và một người ở Phòng Quản trị đã tự ý làm nên và nghĩ đó là chuyện nhỏ. Sự việc được sinh viên chụp lại đưa lên mạng xã hội. Ngay sau khi xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc nhà trường đã họp kỷ luật 2 cán bộ trên với hình thức trước mắt tạm đình chỉ công tác để xem xét mức độ kỷ luật”, vị đại diện nhà trường thông tin.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Đông Hà nỗ lực đấu tranh với tệ nạn ma túy, cờ bạc và tín dụng đen

Thanh Tuyền |

Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội ở Đông Hà (Quảng Trị) đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy, cờ bạc, tín dụng đen trên địa bàn vẫn diễn biến khá phức tạp. Trước thực tế này, địa phương triển khai nhiều giải pháp để phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả hơn.

Xứng danh lá cờ đầu của ngành giáo dục Hướng Hóa

Lê An |

Nằm ở địa bàn miền núi, chỉ hơn 25 năm hình thành và phát triển, nhưng với sự nỗ lực của tập thể giáo viên và học sinh, Trường THCS Khe Sanh, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã từng bước vươn lên trở thành một trong những ngôi trường trọng điểm, lá cờ đầu cấp THCS của ngành giáo dục huyện và tỉnh, là nơi "chắp cánh" cho nhiều thế hệ học sinh trưởng thành.

Tặng 10.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân

Phú Hải |

Ngày 12/10, tại thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh), Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Trị phối hợp với Báo Người Lao Động tổ chức lễ trao tặng 10.000 lá cờ Tổ quốc, túi cấp cứu chấn thương cho ngư dân ở các huyện vùng biển trên địa bàn tỉnh.

Tặng 600 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân vươn khơi bám biển

Nam Phương |

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7 (1947 – 2022), hôm nay 14/7, tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức trao tặng cờ Tổ quốc cho các ngư dân trên địa bàn. Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Hồng Sơn tham dự chương trình.