Một số người đã chụp lại dòng trạng thái và chia sẻ tại các diễn đàn mạng, làm ảnh hưởng tới uy tín và hình ảnh của công ty.
Liên quan đến thông tin về một tài khoản facebook có dòng trạng thái phản cảm khi phục vụ khách hàng không đi xe lăn, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) xác nhận, người đăng tải dòng trạng thái này là nhân viên của công ty. Nhân viên này phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Trước đó, ngày 27/2, nhân viên T.H.H.T. của VIAGS đăng bài trên Facebook cá nhân với nội dung: “Ủa nay có đại hội xe lăn hay gì mà sáng giờ chuyến nào cũng 4-5 khách xe lăn, phục vụ muốn…, không kịp đi...”. Dòng trạng thái khiến cư dân mạng bức xúc vì cho rằng người này đang có thái độ kỳ thị người khuyết tật. Theo lãnh đạo VIAGS, chỉ vài giờ sau khi nhân viên trên đăng dòng trạng thái, đã có nhiều nhận xét khác nhau nên nhân viên này đã xoá.Lãnh đạo VIAGS nói rằng đây là hành động tự phát của nhân viên, không đại diện cho phương châm phục vụ hành khách của công ty. Lãnh đạo VIAGS cũng cho biết, công ty đã đình chỉ công việc với nhân viên T. để chờ xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của hợp đồng lao động, quy chế công ty và các quy định liên quan.
Công ty có các quy định về phát ngôn của người lao động trên mạng xã hội liên quan tới hình ảnh, hoạt động của đơn vị. Hành động của T. trên mạng xã hội đã ảnh hưởng tới uy tín của công ty nên sẽ chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định lao động của công ty.
Lãnh đạo công ty trên cũng gửi lời cáo lỗi cùng cộng đồng vì nhân viên đã có thái độ, nhận thức chưa đúng đắn về việc phục vụ hành khách, dẫn tới các phát ngôn phản cảm, không đúng chuẩn mực.
Lãnh đạo công ty cho biết, việc phục vụ hành khách bị khuyết tật, hoặc hạn chế khả năng di chuyển là công việc thường xuyên, luôn sẵn sàng cả về con người và thiết bị. Công ty cũng thường xuyên đào tạo, huấn luyện, giám sát nhân viên về quy trình, kỹ năng, thái độ phục vụ với hành khách.
(Nguồn: Phụ nữ mới)