Đình chỉ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất phát ngôn phản cảm khi phục vụ khách khuyết tật

Thanh Mai |

Một số người đã chụp lại dòng trạng thái và chia sẻ tại các diễn đàn mạng, làm ảnh hưởng tới uy tín và hình ảnh của công ty.

Liên quan đến thông tin về một tài khoản facebook có dòng trạng thái phản cảm khi phục vụ khách hàng không đi xe lăn, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) xác nhận, người đăng tải dòng trạng thái này là nhân viên của công ty. Nhân viên này phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, ngày 27/2, nhân viên T.H.H.T. của VIAGS đăng bài trên Facebook cá nhân với nội dung: “Ủa nay có đại hội xe lăn hay gì mà sáng giờ chuyến nào cũng 4-5 khách xe lăn, phục vụ muốn…, không kịp đi...”. Dòng trạng thái khiến cư dân mạng bức xúc vì cho rằng người này đang có thái độ kỳ thị người khuyết tật.
Bài đăng của nhân viên công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam gây xôn xao.
Bài đăng của nhân viên công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam gây xôn xao.
Theo lãnh đạo VIAGS, chỉ vài giờ sau khi nhân viên trên đăng dòng trạng thái, đã có nhiều nhận xét khác nhau nên nhân viên này đã xoá.

Lãnh đạo VIAGS nói rằng đây là hành động tự phát của nhân viên, không đại diện cho phương châm phục vụ hành khách của công ty. Lãnh đạo VIAGS cũng cho biết, công ty đã đình chỉ công việc với nhân viên T. để chờ xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của hợp đồng lao động, quy chế công ty và các quy định liên quan.

Công ty có các quy định về phát ngôn của người lao động trên mạng xã hội liên quan tới hình ảnh, hoạt động của đơn vị. Hành động của T. trên mạng xã hội đã ảnh hưởng tới uy tín của công ty nên sẽ chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định lao động của công ty.

Lãnh đạo công ty trên cũng gửi lời cáo lỗi cùng cộng đồng vì nhân viên đã có thái độ, nhận thức chưa đúng đắn về việc phục vụ hành khách, dẫn tới các phát ngôn phản cảm, không đúng chuẩn mực.

Lãnh đạo công ty cho biết, việc phục vụ hành khách bị khuyết tật, hoặc hạn chế khả năng di chuyển là công việc thường xuyên, luôn sẵn sàng cả về con người và thiết bị. Công ty cũng thường xuyên đào tạo, huấn luyện, giám sát nhân viên về quy trình, kỹ năng, thái độ phục vụ với hành khách.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Bộ GT-VT nói gì khi 10 tỉnh đề xuất bổ sung sân bay?

An Ly |

Để bảo đảm tính khả thi về quy hoạch các sân bay mới cần tiếp tục nghiên cứu, khảo sát, đánh giá tổng thể các yếu tố về kinh tế, kỹ thuật, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) nêu quan điểm cần có đơn vị tư vấn thực hiện để bảo đảm đầy đủ số liệu.

Máy bay quân sự rơi ở sân bay Yên Bái, một phi công hy sinh

PV |

Trong lúc hạ cánh, máy bay gặp nạn, Đại úy Trần Ngọc Duy, Tham mưu trưởng Phi đội 1 thuộc Trung đoàn Không quân 921 được lệnh nhảy dù cố cứu máy bay, tuy nhiên máy bay rơi và phi công hy sinh.

Khởi công đường băng, nhà ga sân bay Long Thành vào cuối năm 2022

Việt Hùng |

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể chỉ đạo các đơn vị cần khẩn trương khởi công nhà ga hành khách, đường băng sân bay Long Thành vào cuối năm 2022.

Hải quan TP.HCM phát hiện 1 triệu USD bị nhuộm đen ở sân bay Tân Sơn Nhất

Thanh Mai |

Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ số tang vật nói trên và trưng cầu giám định để có căn cứ xử lý.