Đình chỉ thi 4 thí sinh do sử dụng điện thoại kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Vĩnh Hà |

Ngày 4-9, theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, có 4 thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng điện thoại. Kỳ thi đã kết thúc đảm bảo yêu cầu an toàn và nghiêm túc.

Ở đợt 2 này, tỉ lệ thí sinh dự thi đạt 99% so với đăng ký chính thức. 

Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, đến thời điểm này, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm đợt 2 đã đáp ứng được mục tiêu kép là vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh, vừa đáp ứng được yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, khách quan, công bằng như đợt 1.

Thí sinh dự thi tại hội đồng thi tỉnh Thái Bình - Ảnh: HUYỀN LINH
Thí sinh dự thi tại hội đồng thi tỉnh Thái Bình - Ảnh: HUYỀN LINH

Trong thời gian tới Bộ GD-ĐT tiếp tục chỉ đạo các hội đồng thi chấm thi tự luận, chấm thi trắc nghiệm đảm bảo nghiêm túc đúng quy chế như đợt 1.

Từ ngày 5-9, các hội đồng chấm thi sẽ làm việc và dự kiến ngày 16-9 sẽ công bố kết quả chấm thi đợt 2 tại 11 hội đồng thi.

Đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT có trên 26.000 thí sinh dự thi thuộc 26 tỉnh thành (1 tỉnh có thí sinh trong danh sách dự thi đợt 2 nhưng không thi). Những thí sinh của đợt thi này là diện F1, F2 hoặc thí sinh cư trú tại khu vực phải cách ly do dịch COVID-19.

Mặc dù số thí sinh dự thi không nhiều, có những hội đồng thi chỉ có dưới 10 thí sinh nhưng lực lượng làm công tác thi vẫn phải đảm bảo các thành phần như quy chế thi. 

Bộ GD-ĐT cũng điều chỉnh thời điểm thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học để đảm bảo công bằng giữa thí sinh dự thi đợt 1 và đợt 2.

(Nguồn: Báo Tuổi Trẻ)

TAGS

Dịch tả lợn Châu Phi bùng phát trở lại

Nguyễn Trường |

Sau một thời gian dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh Ninh Bình được khống chế, đến nay dịch đã bùng phát trở lại tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Bà Lê Thị Thanh làm Giám đốc Sở Tài chính Quảng Trị

Lâm Thanh |

Hôm nay 4/9/2020, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sở Tài chính Quảng Trị. Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng.

Vụ ngộ độc Pate Minh Chay: Vẫn còn nguy cơ trong cộng đồng?

Nhóm PV TP.HCM |

Theo thống kê của Ban ATTP TP.HCM đến nay mới chỉ thu hồi được 195/1416 sản phẩm Pate Minh Chay mà Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới đã bán cho khách hàng. Do đó, nguy cơ ngộ độc trong cộng đồng vẫn còn?

Trên 26.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 bắt đầu làm bài thi Ngữ văn

PV |

Sáng 3/9, 26.075 thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 đã làm bài với môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán.