Thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) từ ngày 2- 4/9/2020

Tú Linh |

Ngày 24/8/2020, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 họp triển khai phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho các học sinh không thể tham gia thi đợt 1 do ảnh hưởng của COVID-19. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi Hà Sỹ Đồng chủ trì cuộc họp.


Theo báo cáo kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), toàn tỉnh có 57 học sinh chưa tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 do COVID-19, trong đó 12 thí sinh nằm trong khu vực phong tỏa theo quyết định của UBND tỉnh; 42 thí sinh có liên quan đến dịch bệnh và 3 thí sinh kẹt tại TP.Đà Nẵng. Đến nay 54 thí sinh tham gia thi đợt 2 không thuộc đối tượng F1, F2 và đã hoàn thành việc tự cách ly tại nhà. Như vậy tại Quảng Trị kỳ thi đợt 2 có 54 thí sinh; 3 thí sinh kẹt tại Đà Nẵng sẽ được đăng ký dự thi cùng với thí sinh Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi Hà Sỹ Đồng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp-Ảnh: Tú Linh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi Hà Sỹ Đồng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp-Ảnh: Tú Linh

Thời gian thi vào các ngày 2, 3 và 4/9/2020; điểm thi tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh ở thị xã Quảng Trị, có 6 phòng thi chính thức (12 thí sinh/phòng thi), 2 phòng thi dự phòng. Trong 3 ngày thi này giáo viên phục vụ hội đồng thi và thí sinh dự thi được tổ chức ăn, nghỉ tập trung tại trường. Ngày 28/8/2020, Sở GD & ĐT sẽ tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ điểm thi để đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Ngay sau khi thi xong môn Ngữ văn, Sở GD&ĐT sẽ tổ chức chấm, đảm bảo có kết quả để kịp thời đáp ứng quyền lợi xét tuyển đại học, cao đẳng cho học sinh. Dự kiến kết quả thi đợt 2 sẽ được công bố vào ngày 10/9/2020.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi Hà Sỹ Đồng ghi nhận sự thành công của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 1; nhất trí với kế hoạch của Sở GD&ĐT trong tổ chức thi đợt 2. Đồng thời đề nghị các cấp, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi đợt 2 phối hợp chặt chẽ hơn nữa để tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, đúng quy chế, vừa thi vừa phòng, chống dịch. Chuẩn bị tốt các phương án xử lý nhằm chủ động đối phó với những tình huống bất ngờ xảy ra để kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tiền lương hưu sẽ thay đổi thế nào từ 01/01/2021?

PV |

Theo qui định của Luật Bảo hiểm xã hội, mức hưởng lương hưu đối với người lao động bắt đầu nghỉ hưu từ ngày 01/01/2021 sẽ có sự thay đổi.

Một Phó Chủ tịch UBND tỉnh đột ngột viết đơn xin thôi chức

Nguyễn Thảo |

Ông Nguyễn Đức Hoàng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa đột ngột làm đơn gửi tới cấp có thẩm quyền xin thôi các chức vụ.

Tàu chở cát gặp nạn trên sông Thạch Hãn, một người tử vong

Hưng Thơ |

Thời điểm xảy ra vụ việc, trên chiếc tàu có 3 người và chở nhiều cát.

Từ ngày 24/8, nắng nóng trên diện rộng tại khu vực Trung Bộ

Hoàng Nam |

Từ 24/8, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở vùng núi Bắc Trung Bộ và các tỉnh thành từ Quảng Bình-Phú Yên có nắng nóng, có nơi trên 37 độ C.