Đông Hà đầu tư cơ sở vật chất, thực hiện đổi mới giáo dục

Nguyễn Hải Phi |

Hiện nay, cùng với việc triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống để thích ứng trước diễn biến của COVID-19, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã đưa vào sử dụng nhiều công trình tại các trường học trên địa bàn, vừa bảo đảm cơ sở vật chất, vừa triển khai tốt các hoạt động giáo dục, sẵn sàng cho năm học mới với mục tiêu “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục”.

Để bảo đảm cơ sở vật chất trường, lớp cho năm học mới, trong dịp hè, Trường Mầm non Hương Sen được đầu tư xây dựng mới công trình nhà 2 tầng gồm 6 phòng học tại cơ sở 2. Thời gian qua, trường hoạt động ở 3 cơ sở với 15 phòng học và phòng chức năng duy trì gần 500 học sinh. Công trình phòng học mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm học 2021 - 2022 này sẽ góp phần đáp ứng yêu cầu cho việc dạy và học của nhà trường. Đây còn là điều kiện để nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới, từng bước hoàn thiện các tiêu chí xây dựng trường chuẩn quốc gia.

“Cơ sở 2 của Trường Mầm non Hương Sen đã xây dựng cách đây gần 20 năm, trước đây chỉ có 3 phòng học đã xuống cấp, ảnh hưởng đến các hoạt động dạy và học. Trước thực trạng đó, thành phố đã cho đầu tư xây dựng trường mới, khang trang, đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu trường đạt chuẩn quốc gia trong năm học 2021 - 2022”, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hương Sen Đặng Thị Thanh Hà chia sẻ.

Nhiều trường học ở TP. Đông Hà xây dựng khang trang, mang sắc thái giáo dục đô thị - Ảnh: H.P
Nhiều trường học ở TP. Đông Hà xây dựng khang trang, mang sắc thái giáo dục đô thị - Ảnh: H.P

Thời gian qua, thành phố đã triển khai xây mới 12 công trình cho các trường học trên địa bàn từ nguồn ngân sách với tổng kinh phí gần 25 tỉ đồng. Ngoài ra, nhiều trường học cũng được kịp thời nâng cấp, sửa chữa các hạng mục như: Tường rào, nhà vệ sinh, khuôn viên sân trường theo tiêu chí xanh - sạch - đẹp... Đến thời điểm này, các công trình sửa chữa, nâng cấp và một số công trình xây mới đã cơ bản hoàn thành theo tiến độ đề ra, bảo đảm phục vụ tốt cho năm học 2021 - 2022. “Trong các năm 2020, 2021, mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi COVID-19, song thành phố cũng đã đầu tư xây dựng nhiều công trình, mua sắm nhiều trang thiết bị phục vụ cho công tác giáo dục và đào tạo của thành phố”, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố Đông Hà Trần Ngọc Huy cho biết.

Tổng kinh phí đầu tư mới, đầu tư bổ sung cơ sở vật chất cho giáo dục và đào tạo toàn thành phố trong 4 năm qua là 156 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản của thành phố gần 107 tỉ đồng; nguồn vốn sự nghiệp giáo dục và nguồn vốn khác dùng để cải tạo, sửa chữa các công trình gần 50 tỉ đồng. Ngoài việc đầu tư xây dựng mới, hằng năm, thành phố cũng bố trí các nguồn vốn sự nghiệp giáo dục và các nguồn vốn khác để cải tạo, sửa chữa các công trình xuống cấp và đầu tư mua sắm tài sản, trang thiết bị cho chương trình giáo dục phổ thông mới. Cụ thể, trong năm học 2020 - 2021, thành phố đã bố trí hơn 2 tỉ đồng để mua sắm bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi và 20% thiết bị dạy học tối thiểu; trong năm học 2021 - 2022, thành phố bố trí 3 tỉ đồng để mua sắm bàn ghế và thiết bị, đồ dùng dạy học phục vụ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà Lê Thị Tú Lệ cho biết: “Trong những năm gần đây, đặc biệt là từ khi triển khai Đề án phát triển giáo dục và đào tạo thành phố Đông Hà giai đoạn 2017 - 2021, định hướng đến năm 2025, thành phố đã đầu tư nhiều công trình hạ tầng, cơ sở vật chất cho các trường để đảm bảo điều kiện tối thiểu yêu cầu xây dựng trường chuẩn quốc gia. Trong kỳ nghỉ hè vừa qua, rất nhiều hạng mục công trình được đầu tư xây dựng mới và sửa chữa để các trường đón học sinh bước vào năm học 2021 - 2022 với điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo”.

Hiện tại, thành phố Đông Hà có 44 trường học trực thuộc của các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp; 100% trường học kiên cố hóa, cao tầng mang sắc thái bộ mặt giáo dục đô thị; hệ thống các phòng chức năng, phòng học bộ môn và các công trình khác được bổ sung khá hoàn chỉnh; 100% thư viện tại các trường tiểu học, trung học cơ sở đạt chuẩn; mạng lưới, quy mô trường, lớp và các trung tâm học tập phát triển đa dạng, phù hợp, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh thành phố. Bằng nhiều nguồn lực khác nhau, thành phố đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật, trường lớp học để đáp ứng ngày càng cao công tác giáo dục, đào tạo và tiêu chí xây dựng trường chuẩn quốc gia.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 5.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục

Tây Long |

5.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 trước thềm năm học mới.

Ngành Giáo dục xác định dạy học trực tuyến đã trở thành việc lâu dài

Thanh Mai |

2 năm ngành Giáo dục ứng phó với dịch bệnh vừa qua, hình thức dạy học trực tuyến đã trở thành một phần quan trọng trong triển khai kế hoạch năm học.

Đã đến lúc dẹp loạn thành tích và dối trá trong giáo dục

Lê Thanh Phong |

Từ năm học 2021-2022, sẽ không còn môn chính - phụ, sẽ không còn xếp hạng giỏi, khá, trung bình, yếu, kém, không còn lạm phát bằng khen. Và không có những thứ này, bệnh thành tích không còn đất để tồn tại. Bệnh thành tích đã làm hỏng nhiều thứ, chống bao nhiêu lâu cũng không được, bởi vì chúng ta tạo ra môi trường để dung dưỡng nó.

Trao học bổng “Phát triển giáo dục và kỹ năng” cho học sinh nghèo

Sỹ Hoàng |

Ngày 25/8/2021, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tổ chức Vòng Tay Thái Bình tổ chức lễ tổng kết và trao học bổng “Phát triển giáo dục và kỹ năng” (SEEDS) năm học 2021 - 2022 theo hình thức trực tuyến cho các em học sinh THCS, THPT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.