Đông Hà: Phạt tiền gần 1 tỉ đồng vì vi phạm nồng độ cồn

Hải Phi |

UBND TP. Đông Hà (Quảng Trị) vừa có văn bản quyết định xử phạt 1 trường hợp có nồng độ cồn vượt quá quy định và không có giấy phép lái xe khi điều khiển xe ô tô.

Trước đó, vào ngày 28/2, trong quá trình tuần tra kiểm soát Đội CSGT Công an TP. Đông Hà đã kiểm tra phương tiện xe ô tô mang BKS 74A-08738 do Trương Trần Nhị Linh, trú tại Khu phố 1, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh điều khiển, phát hiện trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá quy định và đồng thời không có giấy phép lái xe.

Lực lượng cảnh sát Công an TP. Đông Hà tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn - Ảnh: HP
Lực lượng cảnh sát Công an TP. Đông Hà tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn - Ảnh: HP

Áp dụng Nghị định số 100/2019 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, UBND TP. Đông Hà xử phạt Trương Trần Nhị Linh 28 triệu đồng.

Trong đó, 17 triệu đồng về hành vi điều khiển ô tô trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,25 miligam đến dưới 0,4 miligam/1 lít khí thở và 11 triệu đồng về hành vi người điều khiển xe ô tô không có giấy phép lái xe.

Trung tá Trần Trung Hải, Đội trưởng Đội CSGT, TT Công an TP. Đông Hà cho biết, từ ngày 15/11/2022 đến nay Công an thành phố đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 521 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 1,6 tỉ đồng, trong đó có 139 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền gần 1 tỉ đồng.

Trong thời gian này đã tiến hành tạm giữ 244 xe ô tô và mô tô các loại, tước 112 giấy phép lái xe các loại. Liên quan đến việc xử lý vi phạm nồng độ cồn, Trung tá Trần Trung Hải cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Trị, trong thời gian gần đây Công an TP. Đông Hà thường xuyên mở chốt, tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới trên đường.

Vì vậy, để đảm bảo ATGT, phòng tránh ATGT, tránh bị xử phạt, người điều khiển phương tiện giao thông trên đường phải tuyệt đối tuân thủ đã uống rượu bia thì không lái xe.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Xử lý 4.298 vụ vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu năm

PV |

Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, các lực lượng chức năng trên cả nước đã kiểm tra, phát hiện xử lý 21.466 trường hợp vi phạm; phạt tiền 37 tỷ đồng; tạm giữ 388 xe ô tô, 6.096 xe mô tô, 57 phương tiện khác; tước 3.603 giấy phép lái xe các loại.

Đà Nẵng: Tài xế vi phạm nồng độ cồn, gây tai nạn khiến 3 người tử vong

Quốc Dũng |

Tối 16/12, sau khi ăn uống cùng bạn, Trương Vạn Nhật điều khiển xe ôtô bán tải biển kiểm soát 43C-256.30 đâm liên tiếp vào 2 xe máy đi cùng chiều khiến 3 người tử vong.

Lãnh đạo Bệnh viện Ninh Thuận thừa nhận có sai sót khi xét nghiệm nồng độ cồn của nữ sinh bị tử nạn

Thanh Mai |

Lãnh đạo bệnh viện xin nhận trách nhiệm và công khai xin lỗi gia đình vì sai sót đã ảnh hưởng uy tín, danh dự của nạn nhân.

Lãnh đạo BV Ninh Thuận thừa nhận 'có sai sót' trong xét nghiệm nồng độ cồn nữ sinh bị tai nạn tử vong

Hà My |

Lãnh đạo bệnh viện tỉnh Ninh Thuận thừa nhận sai sót trong quy trình xét nghiệm mẫu nồng độ cồn của nữ sinh bị tai nạn giao thông. Kỹ thuật viên đã bỏ qua nhiều công đoạn làm ảnh hưởng đến kết quả.